Mỹ và Canada cảnh báo khẩn cấp với đợt bão tuyết mới

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00

Ngày 16-2, Canada và nhiều bang ở Đông Bắc nước Mỹ đã phải hứng chịu đợt bão tuyết lớn mang theo gió mạnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống người dân.

Tại Mỹ, các thành phố ven biển ở các bang Maine và Boston chịu ảnh hưởng nặng nhất. Lượng tuyết dày nhất đo được tại Maine lên tới 43cm, buộc chính quyền bang phải duy trì lệnh cảnh báo ở khu vực Đông Bắc đến cuối ngày.

Tại Mũi Cod thuộc bang Massachusetts, mức gió đo được đêm 15-2 là 80km/giờ.

Tại Canada, thành phố Toronto phải ban bố cảnh báo khẩn cấp khi nhiệt độ được dự báo giảm xuống mức -15 độ C trong đêm 16-2.

Cơ quan khí tượng cho biết cơn bão đang di chuyển về phía Đông hướng đến Newfoundland mang theo tuyết và gió mạnh.

Cơ quan chức năng Newfoundland khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà và phải đề phòng cẩn thận khi cần ra đường.

Trận bão tuyết mới kéo đến chỉ vài ngày sau khi người dân Mỹ và Canada vừa thoát khỏi đợt bão tuyết kéo dài làm ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải sống trong cảnh cảnh mất điện.

Tuyết rơi dày cũng đã gây ra một vụ lở tuyết ở bang Colorado, Trung Tây nước Mỹ, làm hai người thiệt mạng và ba người bị thương.

Vụ lở tuyết xảy ra vào khoảng 22 giờ GMT ngày 15-2 tại khu vực ngọn Star Mountain, cách thành phố Denver 129km về phía Tây Nam, khi bảy người đang tham gia trượt tuyết trên núi.

Hiện cả ba người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện chữa trị.

Trong một diễn biến khác, ngày 16-2, một vụ tai nạn máy bay đã xảy ra tại bang Texas làm một phi công thiệt mạng.

Chiếc máy bay thử nghiệm RANS S-10 cỡ nhỏ đã bất ngờ gặp sự cố không lâu sau khi cất cánh từ sân bay tư nhân Houston Chronicle và rơi xuống khu vực thuộc hạt San Jacinto, Đông Nam Texas.

Thông tin cho biết phi công xấu số là người duy nhất có mặt trên máy bay. Hiện nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên