Nam giới tập thể dục trước bữa sáng sẽ giảm béo hiệu quả

Cập nhật: 02-11-2012 | 00:00:00

Đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh.

Theo một nghiên cứu mới, những nam giới tập thể dục trước bữa điểm tâm sáng sẽ giảm chất béo và mỡ máu nhiều.

 Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh chỉ ra rằng, những người đã đi bộ trước khi ăn sáng sử dụng nhiều hơn những người tập sau khi ăn sáng 33% chất béo.

Theo các kết quả nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Glasgow ở Scotland, tập thể dục lúc đói không những tiêu hao mỡ trong cơ thể và giảm cân nhiều hơn nhưng cũng dẫn đến việc giảm nhiều chất chất béo trong máu gây tắc động mạch.

Tiến sĩ Jason Gill, người đứng đầu nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Glasgow giải thích: “Tập thể dục vốn rất tốt và bất cứ việc tập trước bữa sáng đều có lợi hơn vì nó buộc cơ thể phải dựa vào kho chất béo dự trữ để có năng lượng hoạt động”.

“Nếu ai đó đi bộ 1 tiếng mỗi ngày trong 10 ngày hoặc hơn, anh đó sẽ giảm được nửa cân, đó là điều thực sự nhanh để giảm cân”.

Các nhà khoa học kết luận rằng, tập thể dục trước bữa ăn đầu tiên trong ngày là hiệu quả hơn hiện là làm sau đó.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên