Nam sinh viên trả lại 20 triệu đồng nhặt được

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Phát hiện chiếc ví bị rơi cạnh bàn ăn trong lúc đi ăn tối, Hà đã đem ví lên trụ sở công an giao nộp, tìm người đánh rơi để trả lại.

Sáng 16-6, thông tin từ lãnh đạo trường Đại học công nghiệp Vinh (Nghệ An) cho biết, nhà trường sẽ tổ chức biểu dương, nêu gương trước toàn trường sinh viên Nguyễn Hữu Hà (SN 1993, sinh viên năm cuối lớp Cao đẳng Tài chính ngân hàng) về hành động không tham của rơi.

 

Nam sinh viên Nguyễn Hữu Hà (trái) trả lại gần 20 triệu đồng

cho người đánh rơi

Trước đó, lúc 21h20 ngày 10-6, Hà đến quán ăn đường Hồ Xuân Hương, phường Hồng Sơn (TP Vinh) để ăn đêm. Khi ra về, Hà phát hiện một chiếc ví của ai đó bỏ quên dưới gầm bàn. Kiểm tra ví thấy có số tiền lớn, Hà cố gắng liên hệ với chủ quán để tìm người đánh rơi ví nhưng không ai biết.

Ngay trong đêm, Hà đưa chiếc ví lên giao nộp cho công an phường Hồng Sơn để tìm người trả lại. Tại đây, lực lượng chức năng đã kiểm đếm được hơn 19,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ để trong chiếc ví.

Đến chiều 11-6, công an đã phường Hồng Sơn liên hệ được với anh Phạm Chí Công (trú tại tỉnh Yên Bái) - người đánh rơi số tài sản nêu trên, đang đi du lịch ở Nghệ An và làm thủ tục bàn giao tài sản.

Chia sẻ về việc làm của mình, Hà cho biết: “Khi kiểm tra thấy ví có rất nhiều tiền, em chỉ nghĩ phải làm sao để trả lại cho người mất. Nghe tin công an đã liên hệ được với chủ chiếc ví, em mừng lắm”.

Thầy Lê Ngọc Xuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Vinh - cho biết: “Em Hà vốn là bí thư chi đoàn, là sinh viên chăm ngoan và năng nổ. Hành động của em rất đáng để biểu dương, khen ngợi. Chúng tôi sẽ cho nêu gương trước toàn trường nhằm giáo dục sinh viên hướng đến lối sống đẹp, có ích cho cộng đồng”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên