NGHỆ NHÂN ĐẶNG THỊ MỸ:“Tôi yêu cây cảnhnhư chính gia đình mình”

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:26:12

Chị Đặng Thị Mỹ (sinh năm 1971, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên) là một trong số ít nữ nghệ nhân cây cảnh nổi bật của Bình Dương. Qua bàn tay khéo léo của chị Mỹ, những chậu cây tưởng như vô tri lại trở nên có hồn hơn bao giờ hết, trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

 Chị Mỹ như có mối duyên nợ với bonsai từ lúc còn bé. Đầu tiên, chị tập tành chơi hoa sứ, xương rồng bát tiên rồi chiết, ghép mai… rồi mê cây cảnh lúc nào không hay. Đến khi phong trào chơi cây cảnh ở Bình Dương phát triển, chị tham gia vào Hội Sinh vật cảnh tỉnh và đã được công nhận danh hiệu nghệ nhân. Đặc biệt, trong các loài bonsai, nữ nghệ nhân như có duyên nợ với loài sam núi, linh sam và chị cũng yêu màu hoa linh sam nhất. Chị không ngại lặn lội đường xa, mua về những cây linh sam từ các tỉnh duyên hải miền Trung.


Nữ nghệ nhân Đặng Thị Mỹ đang chăm sóc vườn bonsai . Ảnh: H.NHUNG


“Sự đam mê đã ăn sâu vào tâm hồn tôi từ rất lâu. Được thưởng thức hương thơm, cái đẹp bonsai vào buổi sáng sớm giúp tâm hồn thanh thản, quên đi muộn phiền trong cuộc sống. Với tôi, những chậu cây như là những con người, có tri giác và luôn cần bàn tay chăm sóc của người thân. Tôi yêu cây cảnh như chính gia đình mình” - chị Mỹ tâm sự. Có những chậu bonsai tuy nhỏ nhưng phải mất nhiều năm mới hoàn thành, tạo được dáng đẹp. Vậy nên, theo đuổi nghệ thuật bonsai cần sự khéo léo và kiên nhẫn. Không những chị mà cả người chồng và 2 người con của chị cũng có chung niềm đam mê với nữ nghệ nhân.


Vườn bonsai của nữ nghệ nhân không chỉ giúp chị thỏa đam mê mà còn có giá trị kinh tế cao. Với tài năng cũng như những kinh nghiệm trong lĩnh vực cây cảnh, nghệ nhân Đặng Thị Mỹ được tín nhiệm giao giữ chức Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TX.Tân Uyên, đồng thời là thành viên Ban Chấp hành của Tỉnh hội.

HỒNG NHUNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên