Ngồi nhiều tăng nguy cơ mỡ quanh tim

Cập nhật: 13-11-2012 | 00:00:00

Một nghiên cứu mới cho thấy ngồi nhiều giờ tăng nguy cơ hình thành mỡ quanh tim, theo Health24.

Kiểm tra CT chụp được của hơn 500 người Mỹ (có thời gian ngồi lâu) cho thấy mỡ quanh tim có dấu hiệu tăng lên, trưởng nhóm nghiên cứu Britta Larsen, tiến sĩ tim mạch tại Đại học California (Mỹ) cho biết.

  Ngồi nhiều tăng nguy cơ mỡ quanh tim Nghiên cứu cho thấy càng ngồi nhiều, diện tích của chất béo lắng đọng xung quanh tim càng lớn hơn, Larsen nói.

Nhiều người tin rằng ngồi nhiều nhưng có chơi thể thao sẽ góp phần chống lại sự hình thành mỡ quanh tim. Tuy vậy, theo nghiên cứu, chơi thể thao thường xuyên không hề giúp suy giảm chất béo quanh tim, mặc dù chơi thể thao giúp làm giảm mỡ phủ tạng xung quanh các cơ quan.

Điều này cho thấy muốn ngăn sự tích tụ của chất béo không lành mạnh, thì chơi thể thao không cũng chưa đủ.

Để thực sự khỏe mạnh, bạn cần phải tập trung vào cả hai cách, đó là không ngồi quá 10 giờ mỗi ngày và chơi thể thao đều đặn. Ngoài ra, cần đứng dậy đi lại sau mỗi giờ làm việc để giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của việc ngồi.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng mỡ quanh tim có liên quan đến tắc nghẽn cholesterol, đặc biệt là ở những người béo phì, tiến sĩ Stephen Green, Phó chủ tịch khoa tim mạch tại Bệnh viện Đại học North Shore (Mỹ) cho biết.

Một nghiên cứu được xuất bản trên chuyên san The journal Obesity năm 2008 cho thấy, những người có mỡ quanh tim có khả năng bị xơ vữa động mạch vành cao hơn những người khác.

Báo cáo được trình bày tại Hội nghị hằng năm của Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở Los Angeles.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên