Nhiều người không hôi tiền đánh rơi

Cập nhật: 04-03-2014 | 00:00:00
(BDO) Mấy ngày hôm nay, liên tục những vụ rơi tiền, nhưng không ai “hôi của” được đăng tải. Mới đây nhất là vụ việc người đàn ông đánh rơi một xấp tiền 500 nghìn nhưng với tấm lòng “nghĩa hiệp” nhiều nam thanh niên đã nhặt trả lại.

  Vừa giúp người thanh niên nhặt tiền, chị Sơn bán hàng rong vừa kêu gọi mọi người “giúp người ta đi, đừng hôi của”

Clip về vụ việc nhanh chóng được cư dân mạng truyền tải. Nhiều cư dân mạng không khỏi trầm trồ khen ngợi “ý thức người dân Việt ngày càng được cải thiện”, “đúng là thanh niên chuẩn của Việt Nam”,….

Được biết vụ việc xảy ra tại đường Thủ Khoa Huân (Phan Thiết, Bình Thuận), ngay khi những tờ tiền 500 nghìn rơi xuống mặt đường, nhiều nam thanh niên đã nhanh chóng chạy lại nhặt giúp người đánh rơi. Một nam thanh niên hào hứng chia sẻ “Không hôi của, mình nhặt được 500 nghìn mà không hôi của”.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 27-2 tại bùng binh giao nhau giữa các đường Hoàng Văn Thụ - Trần Lê, 3 Tháng 2 và Trần Phú thuộc phường 4, TP Đà Lạt, một thanh niên khoảng 30 tuổi vừa rút tiền từ cây ATM bước ra đã làm rớt một xấp tiền mệnh giá 100.000 đồng xuống đường. Gió lớn nên thổi tiền bay tứ tung trên mặt đường nhựa.

Hai anh xe ôm và một chị bán hàng rong gần ngã tư lao ra đường vừa nhặt tiền vừa kêu gọi người đi đường: “Nhặt tiền giùm người ta đi! Giúp người ta đi, đừng hôi của!...”. Người thanh niên mừng rỡ đón những tờ tiền người dân nhặt lại trao cho và rối rít cảm ơn. Chỉ trong nửa phút, anh thanh niên đã thu lại đủ số tiền bị rơi gần 4 triệu đồng.

Chị Phan Thị Kim Sơn, người bán hàng rong giúp nhặt tiền, cho biết đã nhiều lần chứng kiến người rút tiền tại cây ATM này bị rớt tiền, bóp và vật dụng cá nhân. Lần nào chị và một số anh chị em mưu sinh tại đây cũng giúp người bị nạn, đặc biệt là không để kẻ xấu lợi dụng hôi của.

Sau sự việc, nhiều cư dân mạng cũng lên tiếng cho rằng, chúng ta cũng đừng nên vơ đũa cả nắm khi cho rằng người Việt có tính “hôi của” mà đó chỉ là một số ít mà thôi. Thực tế, vẫn còn nhiều người tốt, họ vẫn luôn ở quanh ta và luôn sẵn sàng làm những việc tốt.

Bạn đọc Sông Quê làm một bài thơ ca ngợi nghĩa cử đẹp của người dân Phan Thiết:

Ai về Bình Thuận mà coi

Người dân Phan Thiết không hôi của... người

Ra đường nhặt hộ tiền rơi

Giao về khổ chủ nụ cười kèm theo

Hạt nhân thánh thiện cùng gieo

Thơm miền gió cát quê nghèo Miền Trung!

Bạn nghĩ gì về 2 sự việc nêu trên, Diễn đàn rất mong được đón nhận ý kiến đóng góp của quý bạn đọc.

Minh Hoàng (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên