Nhung hươu có thực sự tốt cho đàn ông?

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00
Từ xa xưa, nhung hươu đã được xem là phương thuốc giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Tuy được coi là một dược liệu quý nhưng không phải ai cùng dùng được nhung hươu.

  Ảnh minh họa.

Nhung hươu là sừng non (lộc) của hươu đực. Nhung hươu được coi là 1 dược liệu quý nhưng không phải ai cũng dùng được. Hiện nhiều quý ông đi “lùng” nhung hươu để cải thiện sức khỏe đàn ông mà không biết rằng nó có thể gây hại cho sức khỏe của mình.

Trên các trang mạng điện tử tràn lan các quảng cáo sản phẩm nhung hươu với tác dụng: “Bổ thận tráng dương, ích khí, cường tinh rất thích hợp để cải thiện khả năng tình dục cho những người yếu hoặc bất lực về sinh lý, liệt dương,... Ngoài ra, nhung hươu còn có tác dụng tốt cho những người bị chứng huyết hư băng lậu, huyết trắng, đau lưng, mồ hôi trộm, tay chân lạnh, phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng lậu đới hạ, tử cung lạnh, tắc tia sữa…”.

Anh Nguyễn Thanh T. chia sẻ, vợ chồng tôi lấy nhau gần 10 năm và đã có 2 con. Vợ tôi là yêu chồng, thương con. Ai củng bảo chúng tôi là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, chuyện chuyện chăn gối của hai vợ chồng đôi khi không như mong muốn, nhiều khi tôi thường xuất tinh sớm... Mặc dù vậy, vợ tôi không bao giờ phàn nàn về "chuyện ấy".  Nhưng thấy nếu cứ để tình trạng “không hoàn thành nhiệm vụ” với vợ xảy ra như vậy tôi thấy ái ngại. Thấy bạn bè nói nhung hươu có thể chữa bệnh yếu sinh lí, vừa tăng cường sức khỏe tôi đã nhờ mua và dùng thử..."Kết quả là không như tôi tưởng", anh T. tâm sự.

Thực tế, trường hợp như T. không phải là ít. Theo tài liệu, nhung hươu vị ngọt, tính ôn, có tác dụng sinh tinh, bổ tủy, ích huyết, dùng trong các trường hợp hư tổn trong cơ thể, nam giới hư lao, hoa mắt, tinh kém, hoạt tinh, nữ giới khí hư, rong huyết, rong kinh... Nếu biết dùng, nhung hươu sẽ tốt cho sức khoẻ, giúp da dẻ đẹp vì bổ khí huyết, điều hoà cơ thể chứ không hoàn toàn tốt cho sinh lý.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hướng, chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, khẳng định rằng tác dụng tăng cường sức mạnh cho quý ông khi dùng nhung hươu chưa được kiểm chứng. Do nghe theo những lời đồn thổi này mà nhiều người mang vạ vào thân.

Tốt nhất, trước khi sử dụng nhung hươu cần được sự tư vấn và giúp đỡ của bác sỹ để lựa chọn sản phẩm, tham khảo sự phù hợp với từng người bệnh, hoàn cảnh.

Những người không nên dùng nhung hươu: người gầy, trong mình nóng; thiếu máu hay mất máu nhưng nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường; viêm phế quản, khạc đờm vàng; sốt, mắc bệnh truyền nhiễm; huyết áp cao; đau thắt mạch vành có kèm huyết áp thấp, người có độ đông máu cao, người viêm thận nặng hoặc đang tả lỏng. Những người còn trẻ, sức khỏe bình thường, dùng phải có chỉ định của bác sĩ.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên