Phản ứng có hại trên da nghiêm trọng do dùng thuốc allopurinol

Cập nhật: 03-10-2013 | 00:00:00

Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa có Công văn số 789/KCB-NV về việc phản ứng có hại trên da nghiêm trọng do dùng thuốc allopurinol. Thông tin do Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc cung cấp.

Để bảo đảm an toàn cho người bệnh, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tuân thủ đúng các chỉ định của allopurinol được quy định trong Dược thư quốc gia Việt Nam; tăng cường theo dõi người bệnh để phát hiện và xử lý kịp thời các phản ứng có hại liên quan đến allopurinol; gửi báo cáo về hội chứng Steven Johnson, hội chứng tiêu thượng bì nhiễm độc và các phản ứng nghiêm trọng trên da khác liên quan đến sử dụng allopurinol (nếu có) về Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc hoặc Trung tâm Khu vực về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc TP.HCM; tiếp tục quán triệt việc triển khai thực hiện nghiêm quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên