Phối hợp nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân khám chữa bệnh BHYT

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00
Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội và Sở Y tế tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban ngành thực hiện tốt Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và đưa hoạt động khám chữa bệnh (KCB) BHYT từng bước đi vào nề nếp, tạo niềm tin đối với nhân dân trên địa bàn. 

Chăm sóc cho trẻ sơ sinh thiếu tháng tại phòng dưỡng nhi, khoa nhi BVĐK Bình Dương

Ước 9 tháng đầu năm 2011, BHYT đã phát hành được 1.044.753 thẻ BHYT. Trong đó có 120.220 thẻ học sinh - sinh viên, 133.070 trẻ em dưới 6 tuổi. Đặc biệt, đến nay, 2 ngành đã thống nhất chọn 51 cơ sở KCB có đủ điều kiện tổ chức KCB ban đầu ký hợp đồng KCB BHYT. Trong đó có 41 cơ sở KCB triển khai phương thức thanh toán chi phí KCB BHYT theo định suất theo lộ trình, đạt tỷ lệ cao nhất nước (80,4%). 2 ngành y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra giám sát, tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng KCB BHYT, bảo đảm quyền lợi người có thẻ BHYT.

B.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên