Robot Asimo càng giống người hơn

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

 Robot mô phỏng con người nổi tiếng Asimo đã có buổi trình làng những kỹ năng mới tại một khách sạn ở Manhattan (Mỹ) hôm 16-4.

 

Asimo biểu diễn kỹ năng bắt tay - Ảnh: AFP

Theo AFP, phiên bản robot mới nhất của Hãng Honda nhấn mạnh đến sự linh hoạt và tính cân bằng. Asimo hiện đã có thể đi bộ và chạy, thậm chí nhảy lên và xuống các bậc thang. Anh chàng robot cao 1,3m này có thể vặn nắp bình rót nước mời khách, hoặc cố gắng bắt tay một vị khách lạ hoặc chạy với vận tốc đến 9 km/giờ.

Theo trang Cnet.com, Asimo phiên bản mới sử dụng linh hoạt các ngón tay và có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu tiếng Anh và tiếng Nhật. Ngoài ra, giám đốc kỹ thuật của Asimo là Satoshi Shigemi tiết lộ chú robot này được lập trình để hiểu và trả lời một số cụm từ bằng tiếng Nhật cũng như có khả năng phân biệt khuôn mặt và giọng nói.

Robot nặng 50kg này được Honda thiết kế với mục đích giúp đỡ mọi dạng người trong xã hội, từ người bình thường đến người già yếu, trẻ nhỏ và cả người bệnh tật. “Honda tin rằng những cải tiến này của Asimo sẽ đưa chúng tôi đến một bước gần hơn với mục tiêu cuối cùng là giúp đỡ tất cả những dạng người cần đến sự giúp đỡ” - ông Shigemi khẳng định.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên