Sơ kết 2 năm thực hiện chương trình bảo vệ môi trường, giai đoạn 2011 – 2015

Cập nhật: 02-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 2-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã chủ trì họp sơ kết 2 năm thực hiện chương trình bảo vệ môi trường, giai đoạn 2011 - 2015.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung phát biểu kết luận tại cuộc họp. Qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình số 23-CTr/TU ngày 23-8-2011 của Tỉnh ủy, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: nhận thức, trách nhiệm và hành động về bảo vệ môi trường đã có sự chuyển biến tốt trong cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và dân cư; vấn đề ô nhiễm môi trường đã được chủ động khống chế và kiểm soát, chất lượng môi trường được cải thiện; hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên… Các chỉ tiêu của chương trình cơ bản đều đạt được kết quả tốt và có thể hoàn thành vào năm 2015, cụ thể như: tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn năm 2012 đạt 87% (mục tiêu 90%); tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn y tế đạt 97% (mục tiêu 100%); tỷ lệ dân số thành thị sử dụng nước sạch đạt 97% (mục tiêu 99%), tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 96,2% (mục tiêu 98%); tỷ lệ khu công nghiệp, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 96,2% (mục tiêu 100%); tỷ lệ độ che phủ rừng, cây lâm nghiệp, cây công nghiệp lâu năm đạt 56,7% (mục tiêu 57%).

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã biểu dương những kết quả đã đạt được; đồng thời đề nghị, để tiếp tục thực hiện chương trình bảo vệ môi trường có hiệu quả, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần thực hiện quyết liệt các nhóm giải pháp mà chương trình đã đưa ra. Tập trung giải quyết ô nhiễm môi trường của các đơn vị như: Vifaco, Giấy An Bình, Khu công nghiệp Mai Trung, các cơ sở sản xuất gốm sứ, xe thu gom chất thải, giải quyết những công trình bức xúc, quan tâm đến môi trường đô thị, ngành y tế, độ che phủ của cây xanh…

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên