Sở Y tế Bình Dương tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27-02-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-2, Sở Y tế Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2013). Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngành y tế. Theo đó, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, trong năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, ngành y tế cũng đã phối hợp tốt với các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và phát triển. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được triển khai chủ động, tích cực, không để phát triển thành dịch. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều đạt và vượt kế hoạch. Hoạt động xã hội hóa y tế được đẩy mạnh, đội ngũ ngành y tế luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế trong năm 2012. Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, ngành y tế cần thực hiện tốt hơn nữa các chương trình mục tiêu y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; kiện toàn đội ngũ cán bộ y tế cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu; chú trọng công tác đào tạo bổ sung nguồn nhân lực y tế; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân từ tuyến tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân nhằm nâng cao tỷ lệ số người tham gia bảo hiểm y tế…

Dịp này, 1 tập thể và 3 cá nhân vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; 1 tập thể và 10 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Y tế trao tặng giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông cho 2 cá nhân đã có thành tích kế thừa và phát huy y học cổ truyền. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể và bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân.

T.Phương - H.Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên