Thành lập 8 đội ứng phó nhanh xử lý virus cúm A/H7N9

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00
Cục Thúy (Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn) cho biết, đến thời điểm này, cả nước có 10 tỉnh có dịch cúm gia cầm, gồm: Đắc Lắc, Long An, Kon Tum, Tây Ninh, Cà Mau, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Nam Định, Phú Yên và Lào Cai.

Riêng tại Lào Cai, từ ngày 10 đến 15-2, các ổ dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 15 hộ chăn nuôi ở 3 xã của huyện Bảo Thắng. Ngành thúy địa phương tiêu hủy hơn 6.600 con gia cầm. UBND tỉnh Lào Cai đã công bố dịch cúm gia cầm và triển khai các biện pháp chống dịch. Ngoài ra, một số địa phương khác có xuất hiện các điểm dịch trên đàn gia cầm dưới dạng nhỏ lẻ (một vài hộ chăn nuôi) nhưng đã được phát hiện và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan. Cục Thúy đã thành lập 15 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm tại các địa phương và thành lập 8 đội ứng phó nhanh để xử lý khi phát hiện virus cúm A/H7N9.

(Theo VOV)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên