Thực phẩm làm sạch cơ thể

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Dựa vào các thành phần có tác dụng nhuận trường hoặc lợi tiểu mà thực phẩm có thể giúp gan thải độc và kích thích lưu thông bạch huyết.

 Quả thơm, cà rốt, quế... có thể giúp “đốt” mỡ thừa

Cà rốt không chỉ có thể bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mà còn có tác dụng kháng ô xy hóa cao, do thành phần beta caroten và potassium dồi dào trong cà rốt giúp chuyển hóa gan và lọc thận.

Dứa (thơm) có thể làm mềm các xớ thịt cứng nhất nhờ enzym bromelain thì cũng có thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả.

Quế có vị ấm, là đồng minh cho những người tiểu đường khi không tiện ăn kiêng trong những bữa tiệc mời. Có thể rắc một ít bột quế vào trà, cà phê hoặc yaourt để giúp hạ đường huyết.

Chanh giúp giải khát, cung cấp vitamin C hoặc hạ sốt nhanh; giúp loại bỏ cặn bã và mỡ tích trữ trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho biết chanh còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa vài bệnh ung thư và giảm tỷ lệ cholesterol trong máu.

Củ cải đường chứa một số thành phần chống ô xy hóa mạnh và tham gia vào việc cân bằng chuyển hóa, giúp tiêu hủy mỡ. Chế biến ăn sống hoặc chín củ cải đường chính là đồng minh tốt với gan.

Kiwi với hàm lượng vitamin C vượt trội hơn các loại trái cây khác, có khả năng tăng sức đề kháng, phục hồi nhanh chóng khi cơ thể mệt mỏi, gìn giữ sức sống từ bên trong và cải thiện chuyển hóa ruột.

Theo TNO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên