Trung Quốc dùng máy bay không người lái chống ô nhiễm

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

Trung Quốc tuần này đã tuyên chiến với ô nhiễm và đang cho triển khai loại vũ khí mới: máy bay không người lái chống sương mù.

 

Ô nhiễm đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng hàng đầu của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Tân Hoa xã dẫn lời thứ trưởng Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc Zhai Qing cho biết các máy bay chống sương mù đã được triển khai tại Bắc Kinh, các tỉnh lân cận như Sơn Tây, Hà Bắc và các vùng xung quanh đó.

Máy bay chống sương mù bằng cách phun hóa chất vào không khí làm đông cứng các chất ô nhiễm và khiến chúng rơi xuống đất. Theo ông Zhai, loại máy bay trên có thể hoạt động trên một diện tích 70 km2 mỗi ngày và đã giúp chính quyền giải quyết khoảng 200 vấn đề liên quan đến môi trường.

Loại máy bay trên đã trải qua nhiều đợt bay thử nghiệm, có thể chở theo gần 80 kg hóa chất và có thể chở thêm gấp nhiều lần trong tương lai. Máy bay cũng có các thiết bị hồng ngoại để hoạt động vào ban đêm.

Trước đây, Trung Quốc cũng từng sử dụng máy bay, tên lửa để phun hóa chất tạo mưa, giúp gột rửa bớt không khí ô nhiễm.

Phó thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hồi đầu tuần đã tuyên bố sương mù do ô nhiễm đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều khu vực lớn của nước này. Sương mù bao phủ đến 15% diện tích của Trung Quốc mỗi tuần, theo Tân Hoa xã. Ông Lý cũng đặt mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng để hạ lượng khí thải vào không khí.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên