Tuyệt đối không ăn tiết canh trong dịp tết

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo như vậy và vừa có văn bản chỉ đạo các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm dịp tết sắp tới.

  Tiết canh, món khoái khẩu được khuyến cáo nhiễm virút nguy hiểm - Ảnh: TL

Theo văn bản này, ở thời điểm trước và trong tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 do nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao kéo theo việc cung ứng thực phẩm đa dạng, khó kiểm soát.

Theo đó, các địa phương phối hợp cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục cho người dân biết về các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, chú trọng các biện pháp bảo đảm vệ sinh ngăn ngừa ô nhiễm thực phẩm; chỉ sử dụng nước sạch và nguyên liệu thực phẩm an toàn để chế biến; chỉ ăn thực phẩm đã được nấu chín, uống nước đun sôi; tuyệt đối không ăn tiết canh, thức ăn sống, tái…

Sở Y tế cần chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm phối hợp Trung tâm Y tế dự phòng, các cơ sở điều trị… triển khai các hoạt động giám sát ca ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, giám sát các nguy cơ ô nhiễm thực phẩm để phát hiện sớm và dự phòng ngộ độc thực phẩm trong cộng đồng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, dù đã được cải thiện đáng kể nhưng nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh đã và vẫn đang được phát hiện, xử lý như kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn, quá hạn sử dụng, không có nguồn gốc, thực phẩm nhập lậu, nguyên liệu thực phẩm không an toàn, không công bố tiêu chuẩn sản phẩm; sử dụng phụ gia không an toàn để chế biến thực phẩm; sản xuất thực phẩm bị ô nhiễm, sử dụng cồn công nghiệp để pha chế rượu…

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên