Xe đạp lọc nước

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00
 Công ty Nippon Basic của Nhật Bản thông báo sẽ sản xuất đại trà xe đạp lọc nước “Cycloclean” tại Bangladesh sau khi sản phẩm này vừa được trưng bày tại một hội chợ công nghệ thân thiện với môi trường ở thành phố Kawasaki. Xe đạp Cycloclean có thể lọc tối đa 5 lít nước trong vòng 1 phút.

Hãng tin AFP dẫn lời Chủ tịch Nippon Basic Yuichu Katsuura: “Các bạn đạp xe tới một con sông hoặc ao, hồ và tạo ra nước sạch bằng đôi chân của mình”. Người sử dụng đặt ống xuống nguồn nước, đạp xe để hút nước lên và tiếp tục đạp để lọc nước bằng 3 bộ lọc được thiết kế bên cạnh bánh sau của chiếc xe đạp.

Cycloclean có thể lọc 5 lít nước trong vòng 1 phút. Ông Katsuura cho biết đã liên kết với một đối tác tại Bangladesh để bắt đầu tiến hành sản xuất vào tháng 4. 

Từ khi ra mắt lần đầu tiên ở Nhật Bản hồi năm 2005, Nippon Basic đã bán được 200 chiếc xe với giá 550.000 yen (128,86 triệu đồng). Phần lớn số xe này được tiêu thụ trong nước nhưng một số chiếc đã được bán ra tại Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia và Philippines.

Nhà sản xuất cho biết Cycloclean đặc biệt thích hợp với khu vực đang bị thiên tai hoặc nơi nước bị ô nhiễm và dự kiến giá thành sẽ rẻ hơn khi nó được sản xuất đại trà tại Bangladesh.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên