Xuân ấm nồng

Cập nhật: 19-01-2014 | 00:00:00
Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, trên các nẻo đường, dòng người dường như hối hả tất bật hơn bởi Tết cổ truyền Giáp Ngọ đang đến rất gần. Ai cũng dốc sức cố gắng hoàn tất công việc cuối năm để được đón năm mới với nhiều niềm vui tốt lành.

 

Bình Dương là một trong những địa phương thu hút đông đảo người lao động từ khắp mọi miền đất nước đến sinh sống và làm việc. Tuy nền kinh tế Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung đang trên đà phát triển, nhưng kinh tế thế giới trong năm qua vẫn còn đang cải thiện sau thời kỳ khủng hoảng, tất cả vẫn đang từng bước khắc phục khó khăn vì vậy đời sống công nhân lao động hiện tại vẫn còn nhiều vất vả lo toan.Dù có nhiều cố gắng, song trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, có thể, một bộ phận người lao động sẽ đón một cái Tết chưa được đủ đầy. Để người lao động an tâm đón một cái Tết sum vầy, an lành cùng người thân, rất cần sự chung tay giúp sức của các ban ngành, tổ chức, đoàn thể.Truyền thống “Nhiễu điều phủ lấy giá gương”, “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam ta luôn được phát huy vào những lúc cần thiết nhất. Ngoài việc giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào các vùng bị thiên tai, việc chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân xa quê là việc làm thường xuyên được nhiều tổ chức, cá nhân chăm lo thực hiện hàng năm.Được biết, nhân dịp Tết Giáp Ngọ sắp đến, nhiều tổ chức, đơn vị đã và đang có các hoạt động hướng về người lao động, nhất là người lao động nghèo với mục tiêu tất cả công nhân lao động đều được vui xuân đón Tết. Đến nay, nhiều cơ quan đơn vị, các cấp các ngành trong tỉnh đã chung tay vào cuộc để chăm lo cho người nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Tết bằng nhiều hình thức như: trao quà, tặng vé xe, tổ chức nhiều hoạt động cho công nhân ở lại vui chơi giải trí đón Tết xa quê.Hàng năm, Bình Dương có nhiều công nhân lao động tại các khu công nghiệp không về quê ăn tết, nhằm giúp công nhân cảm thấy ấm áp hơn khi phải ăn tết xa nhà, nhiều ban ngành, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, chủ nhà trọ cùng nhau tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa như: thi thời trang, thi trang trí hoa mai, hoa đào, thi nấu bánh chưng, thi chưng mâm ngũ quả, tặng thiệp xuân, câu đối, nhận tiền lì xì, tổ chức phiên chợ xuân, hội thi ẩm thực mừng xuân, họp mặt đón giao thừa cùng công nhân không có điều kiện về quê đón tết.Những món quà, tiền, vé xe cùng sự chăm lo về mặt tinh thần, dù lớn hay nhỏ tất cả cùng có chung một nét sống đẹp trong một xã hội văn minh, đều chứa đựng tình cảm yêu thương, đùm bọc sẻ chia trên tinh thần “Người trong một nước phải thương nhau cùng” của đồng bào ta. Mong sao truyền thống tốt đẹp và giàu ý nghĩa này sẽ được nhân rộng và phát huy mỗi độ xuân về trên khắp quê hương.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên