400 DN dự hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam

Cập nhật: 10-04-2013 | 00:00:00

Với chủ đề "Hợp tác cùng phát triển", Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 23 - Vietnam Expo 2013 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty Thương mại và Hội chợ, quảng cáo (Vinexad) tổ chức, đã chính thức khai mạc sáng 10-4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Hà Nội.

Phát biểu tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định Vietnam Expo là sự kiện thường niên của ngành công thương Việt Nam và là cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại đầu tư vào Việt Nam.

 Ảnh minh họa.  Đây chính là nơi dành cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu sản phẩm tới các đối tác nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu thị trường sản phẩm của Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Với quy mô trên 500 gian hàng tiêu chuẩn của trên 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Vietnam Expo 2013 có sự tham gia của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Ấn Độ, Cộng hòa Belarus, Indonesia, Campuchia, Hong Kong, Slovakia, Lào, Malaysia, Nga, Nigeria, Triều Tiên, Singapore, Nam Phi, Trung Quốc và Việt Nam.

Hội chợ kéo dài đến hết ngày 13-4, trưng bày các loại máy móc, thiết bị công nông nghiệp; xây dựng - vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu dệt may, da giày và máy dệt; thực phẩm đồ uống và phụ gia thực phẩm; hàng gia dụng; mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp; các ngành dịch vụ...

Cùng tham dự Vietnam Expo 2013, Giám đốc điều hành Tập đoàn International BEZ Group của Slovakia hy vọng qua hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm của tập đoàn và vui mừng khi nhận thấy Ban tổ chức rất có kinh nghiệm trong việc thu hút các doanh nghiệp nước ngoài và Việt Nam tham gia Vietnam Expo.

Đồng hành cùng Hội chợ triển lãm năm nay, ngoài việc trưng bày giới thiệu hàng hóa, Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) sẽ tổ chức hai hội thảo gồm Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu và Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu thông qua thị trường Hong Kong nhằm đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều thông tin hữu ích về các cơ hội và bài học thành công trong việc xuất khẩu hàng hóa ra các nước.

Cùng với các diễn đàn và hội thảo, Vietnam Expo còn là nơi cung cấp thông tin tư vấn xuất nhập khẩu thông qua Gian hàng tư vấn xuất nhập khẩu do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên