454 người Philippines bị thương vì đốt pháo

Cập nhật: 02-01-2012 | 00:00:00

Bất chấp lệnh cấm của chính phủ, trong ngày đầu năm mới ở Philippines đã có 454 người bị thương vì đốt pháo trái phép và 18 người bị đạn lệch văng trúng, rất nhiều nạn nhân là trẻ em, có ít nhất 65 người bị bắt.

  Một ca bị thương nặng do đốt pháo ở Manila (Philippines)

Người Philippines chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Quốc, họ cho rằng ngày cuối năm càng ồn ào càng may mắn. Họ đã đốt pháo và nổ súng để tiễn đưa năm 2011 nhiều thiên tai và biến động xấu. Hơn chục chuyến bay đã phải chuyển hướng hoặc hủy bỏ vào ngày 1-1 do khói pháo mù mịt ở gần sân bay Manila.

Trong vài năm qua, số ca bị thương do pháo ở Philippines đã giảm dần so với quá khứ, nhưng vẫn còn ở mức báo động. Chính vì thế nên trước đó Bộ Y tế nước này đã phát miễn phí đĩa CD có chứa âm thanh tiếng pháo. Đồng thời, hơn 50.000 người cũng đã tải về tập tin âm thanh này trên trang web của bộ.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=250
Quay lên trên