Chia sẻ bài viết lên facebook

5 F1 của 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 có kết quả âm tính

Cập nhật: 31-05-2021 | 11:18:35

(BDO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, 5 trường hợp là chồng, mẹ, chị, em của 3 trường hợp nghi mắc Covid-19 đã xác định ở phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Trước đó, liên quan tới 2 chị em được ghi nhận bệnh tại TP.Hồ Chí Minh có địa chỉ tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, ngành y tế đã tiến hành điều tra truy vết được 8 trường hợp F1. Trong 8 trường hợp này, Bình Dương xác định có 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã được cách ly khoanh vùng; 5 trường hợp còn lại là chồng, mẹ, chị, em của các ca nghi ngờ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế tỉnh, hiện Bình Dương có nguy cơ bùng phát dịch bởi nguồn lây từ TP.Hồ Chí Minh, có thể liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng với chủng vi rút biến thể từ Ấn Độ, khả năng lây lan nhanh, chu kỳ ngắn (1-2 ngày), có nhiều khả năng bắt đầu xâm nhập vào Bình Dương từ ngày 23-5 cho đến nay. Hơn nữa, các ca nghi ngờ nhiễm đã xác định có nhiều mốc dịch tễ phức tạp như Xí nghiệp cấp nước Thuận An, siêu thị Aeon, hồ bơi, chợ, đám giỗ, khu nhà trọ có nhiều công nhân… 

Hiện nay, ngành đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1 của 5 trường hợp dương tính (gồm 2 chị em ghi nhận bệnh tại TP.Hồ Chí Minh có địa chỉ tại Bình Chuẩn, TP.Thuận An và 3 người nghi ngờ, xác định tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An), mốc điều tra tính từ ngày 15-5; Xét nghiệm nhanh toàn bộ F2 và sàng lọc các đối tượng khác, huy động toàn bộ lực lượng, kể cả y tế tư nhân; Khoanh vùng rộng sau đó thu hẹp dần; Chuẩn bị khẩn trương các khu cách ly lớn; Tiếp tục thông báo khẩn các mốc dịch tễ để người dân biết và khai báo y tế… 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên