“Ám ảnh” từ loa kẹo kéo

Cập nhật: 22-07-2020 | 08:52:52

Lại một vụ án nữa xảy ra liên quan đến loa kéo di động, còn gọi là loa kẹo kéo, khiến một người trọng thương. Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc bắt giữ nghi can phục vụ công tác điều tra. Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ án từ cố ý gây thương tích thậm chí dẫn đến chết người mà nguyên nhân chỉ là từ chiếc loa kẹo kéo.

Vụ việc xảy ra mới đây cũng không ngoại lệ, từ lời khai của những người trong cuộc, vụ việc được xác định như sau: Tối 15-7, Phạm Văn Quốc (25 tuổi, quê TP.Cần Thơ) cùng bạn gái đến một quán ăn ở phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một để ăn nhậu. Khi đang trong quán, Quốc thấy người bán hàng rong bằng loa kẹo kéo đến nên đã xin hát một bài. Trong lúc Quốc đang hát thì anh Mai Chí Ph. (35 tuổi, quê Hậu Giang) đang nhậu kế bàn bên cảm thấy khó chịu nên xoay loa kẹo kéo ra hướng khác. Hành động này của anh Ph. khiến Quốc không vừa ý dẫn đến to tiếng và hậu quả là Quốc cầm cây kéo cắt thức ăn đâm làm anh Ph. và một người bạn bị thương tích nặng. Đâm xong, Quốc cùng bạn nhanh chóng rời đi. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, mất nhiều máu.

Có thể khẳng định bản thân chiếc loa kẹo kéo không có lỗi. Lỗi ở đây là những người sử dụng nó. Hay nói cho đúng chính là ý thức của những người sử dụng phương tiện giải trí này. Chỉ vì muốn “phô diễn” giọng hát mà nhiều người nghêu ngao suốt ngày, bất kể không gian, thời gian, không màng đến người khác. Còn nhớ trong thời gian cả nước thực hiện lệnh giãn cách xã hội, nhiều người phải “khổ sở” vì bị hàng xóm “tra tấn” bằng lời ca tiếng hát từ những chiếc loa kẹo kéo... Không dám qua nói trực tiếp với hàng xóm, có người lên mạng xã hội than thở. Thậm chí có người phản ánh trực tiếp đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề này không hề đơn giản khi chính quyền địa phương phải phối hợp cơ quan chức năng có dụng cụ chuyên dụng để đo tiếng ồn có vượt quá quy chuẩn hay không. Dùng mệnh lệnh hành chính để xử lý tiếng ồn từ loa kẹo kéo xem ra không mấy tác dụng, vậy thì chỉ còn cách vận động người hát đừng để phiền lòng nhà bên cạnh!

Trước những hệ lụy của loa kẹo kéo, tại kỳ họp HĐND TP.Hồ Chí Minh vừa qua, vấn đề này được nêu ra với đề xuất đáng chú ý: Cấm hoạt động của chiếc loa kẹo kéo trong khu dân cư. Từ phương tiện giải trí đơn thuần, bình dân của người dân, chiếc loa kẹo kéo đã được đặt lên bàn nghị sự, chứng tỏ sự “ảnh hưởng” của nó là không nhỏ đối với xã hội hiện nay.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên