Ấm áp Giỗ tổ sân khấu Bình Dương

Cập nhật: 06-09-2022 | 11:51:14

(BDO) Nhân Ngày Sân khấu Việt Nam 12-8 âm lịch, tối 5-9, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ Giỗ tổ sân khấu truyền thống năm 2022.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng hoa cho Nghệ nhân Nhân dân Thu Hồng và Nghệ nhân Ưu tú Duy Thanh

Tiết mục “Nhớ ơn tổ nghiệp” do Câu lạc bộ Đờn ca tài tử Bình Dương biểu diễn

Lễ giỗ tổ được tổ chức với nhiều nghi thức trang trọng, như: Khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi đại cổ, khởi nhạc lễ, niệm hương, dâng hương... Đây là dịp để các nghệ sĩ ôn cố tri tân, dâng hương lên tổ nghiệp các bộ môn nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng (hát bội), cải lương… 

Trích đoạn cải lương “Vương Thúy Kiều” do Minh Đức, Lan Anh, Trung Hậu và Kim Thoa biểu diễn

Ca cảnh “Tằm vương tơ” do Thanh Hoàng, Ngọc Kiều Oanh và Phương Thảo biểu diễn 

Lễ giỗ tổ là dịp hướng về tiền nhân có công với ngành sân khấu truyền thống, giúp các nghệ sĩ hướng về tổ nghiệp với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. 

Tại lễ giỗ tổ, các nghệ sĩ đã biểu diễn phục vụ khán giả tác phẩm “Nhớ ơn tổ nghiệp”, ca cảnh “Tằm vương tơ”, trích đoạn cải lương “Vương Thúy Kiều”. 

Tin, ảnh: MINH  HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên