An Tây đã đủ điều kiện trở thành phường

Cập nhật: 05-10-2023 | 08:39:10

 Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của xã An Tây đã có bước phát triển mạnh mẽ, thu ngân sách đạt và vượt kế hoạch đề ra, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng cao. Đến nay, xã An Tây đã đủ điều kiện trở thành phường.

 Xã An Tây đã đủ điều kiện trở thành phường

Ông Nguyễn Bạc Tấn, Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết để đạt các tiêu chuẩn trở thành phường, thời gian qua xã An Tây đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đến nay xã An Tây đã cơ bản đạt các tiêu chuẩn trở thành phường. Trong thời gian tới, xã An Tây được phát triển theo định hướng công nghiệp gắn phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ có chất lượng cao.

Hiện xã An Tây đã đạt 11/13 tiêu chuẩn lên phường, chỉ còn tiêu chuẩn “Đất công trình văn hóa, thể dục, thể thao bình quân đầu người” và “Mật độ đường cống thoát nước chính” của xã chưa đạt mức quy định tối thiểu. Theo ông Trần Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, việc hình thành các tiêu chuẩn này nằm trong kế hoạch về nâng chất các tiêu chí phát triển TX.Bến Cát đạt chuẩn đô thị loại II trước năm 2025 và hướng tới đô thị thông minh. Các công trình văn hóa, thể dục, thể thao và lắp đặt đường cống thoát nước chính trên địa bàn xã An Tây đã được ưu tiên bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 TX.Bến Cát. Hiện các dự án đầu tư xây dựng các công trình này đã và đang triển khai thực hiện.

Khi xã An Tây trở thành phường sẽ tạo nguồn lực tập trung đầu tư phát triển đô thị, thúc đẩy đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông kết nối với các vùng lân cận gắn liền với phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, nâng cao mức sống của nhân dân, tạo cơ chế phù hợp đa dạng hóa hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trên địa bàn.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên