Anh sẽ thúc đẩy hội nghị hòa bình về Syria tại G8

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

  Thủ tướng Anh David CameronAnh dự kiến sẽ sử dụng vai trò chủ nhà của Hội nghị G8 để thúc đẩy các bên tại Syria tham gia một hội nghị hòa bình.

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 12/6 cho biết, Anh dự kiến sẽ sử dụng vai trò chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh nhóm G8 diễn ra vào tuần tới, nhằm thúc đẩy các bên tại Syria tham gia một hội nghị hòa bình, tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại nước này.

Phát biểu tại Quốc hội Anh, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh, Hội nghị G8 sẽ là một cơ hội để gây áp lực tới tất cả các bên tại Syria tiến tới một hội nghị hòa bình, một tiến trình hòa bình và một chính phủ chuyển tiếp tại nước này.

Thủ tướng Anh cũng cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ bay tới Thủ đô London vào cuối tuần này nhằm thúc đẩy các cuộc đàm phán về Syria, trước khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Bắc Ireland vào tuần sau.

Hồi tháng trước, Nga và Mỹ đã nhất trí tổ chức một hội nghị quốc tế tại Geneva nhằm đạt được một giải pháp thông qua đối thoại chính trị về cuộc khủng hoảng tại Syria.

Hiện cộng đồng quốc tế đều kỳ vọng sẽ đạt được những tiến bộ tại Hội nghị Geneva nhằm tiến tới chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài tại quốc gia Trung Đông này, vốn đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=201
Quay lên trên