Anh tê liệt vì cuộc đình công lớn nhất trong cả một thế hệ

Cập nhật: 01-12-2011 | 00:00:00

Các hoạt động ở trường học, bệnh viện, giao thông trên toàn nước Anh đã tê liệt khi hơn 2 triệu công nhân ở nước này tham gia cuộc đình công để phản đối các kế hoạch của chính phủ muốn giảm bớt tiền trợ cấp trong lĩnh vực công.

Báo chí Anh hôm qua đưa tin về cuộc đình công và cho đây là cuộc đình công lớn nhất trong cả một thế hệ, tiếp nối làn sóng bất ổn xã hội đang dấy lên khắp châu Âu.

Người lao động thuộc hơn 30 công đoàn phản đối những kế hoạch của chính phủ định cắt giảm 185 tỷ USD thâm hụt ngân sách bằng cách giảm bớt phúc lợi trợ cấp, tăng khoản đóng góp của công nhân để hưởng trợ cấp, và buộc người lao động phải làm việc nhiều giờ hơn.

 Đình công ở Anh tiếp nối làn sóng bất ổn xã hội đang dấy lên khắp châu Âu

Hàng chục cuộc tuần hành với sự tham gia của giáo viên, bác sĩ, lái xe cứu thương, nhân viên an ninh biên giới, giới nhà báo... được dự kiến diễn ra trên khắp cả nước.

Chính quyền cảnh báo các chuyến bay sẽ bị đình hoãn khá lâu tại phi trường Heathrow của London, nơi nhân viên đại sứ quán được đưa tới để thay thế các nhân viên kiểm soát hộ chiếu đang đình công.

Một số hãng hàng không cũng hủy các chuyến bay tới London để giảm bớt khả năng bị quá tải.

Hầu hết trường học và các hệ thống vận chuyển công cộng hôm nay đóng cửa và nhiều bệnh viện chỉ cung cấp các dịch vụ thiết yếu.

Chính phủ Anh nói sẽ không bị lay chuyển bởi cuộc đình công vì hệ thống hưu bổng hiện thời không còn đủ khả năng chi trả.

Giới hữu trách khuyến cáo các công đoàn rằng hành động đình công sẽ gây tổn thất cho nền kinh tế gần 800 triệu USD.

Theo LATimes, AP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên