Asian Cup 2023, Việt Nam - Iraq: Thắp lên niềm tin cho người hâm mộ

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:52:24

Để thua Indonesia, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã sớm bị loại khỏi Asian Cup 2023. Nhưng thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn còn trận đấu cuối cùng với Iraq hôm nay (24-1). Toàn đội sẽ chia tay giải đấu năm nay như thế nào, để ít nhất không đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ.


HLV Philippe Troussier cần nhìn thẳng vào vấn đề để có những bước đi vững chắc hơn cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: ANH KHOA

Sau trận thua Indonesia, dư luận trong nước dậy sóng, người hâm mộ yêu cầu HLV Philippe Troussier ngay lập tức rời ghế thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi trong 5 năm qua, chúng ta chưa từng để thua đối thủ nhiều duyên nợ này ở mọi cấp độ ĐT. Nhưng dưới thời HLV Philippe Troussier, chúng ta vừa thua ở cả U23 và ĐT Quốc gia. Đó là thất bại khó chấp nhận với các cổ động viên Việt Nam.

Rất nhiều người hâm mộ đã rất lạc quan khi HLV Philippe Troussier cho biết ông đặt mục tiêu giành trọn 6 điểm trước Indonesia và Iraq. Nhưng nói là một chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác. Và sự thật, ông thầy người Pháp đã không giữ đúng lời hứa của mình. Đó không khác gì là tự lấy đá ghè chân mình, khi ông tự tin quá mức vào bản thân mà không nhìn vào thực tế.

ĐT Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, lối chơi cũng đang được xây dựng, chưa được định hình rõ ràng. Thế nên lúc này, cần nhìn vào thực tế là nếu có thua, có thất bại cũng là điều chấp nhận được. Không ai có thể mãi thành công được và bản thân HLV Philippe Troussier cũng phải nhìn vào thực tế, đừng mãi ảo tưởng những điều bản thân còn chưa với tới được.

Trận cuối với Iraq hôm nay, khó để cho ĐT Việt Nam có thể gây ra bất ngờ trước đối thủ mạnh và đẳng cấp ở châu Á. Nhưng dù có thua thì cũng phải thua như thế nào có thể chấp nhận được. Lúc này, người hâm mộ kỳ vọng vào lứa trẻ như Minh Trọng, Đình Bắc hay Thái Sơn. Đó là tương lai của bóng đá nước nhà, là trụ cột của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 4 tới đây.

HLV Philippe Troussier phát biểu trước trận đấu:

“Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023. Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ và truyền thông sau hai trận thua. Họ không nhìn chúng tôi đã làm gì trong 8 tháng qua. Khi VFF thuê tôi, trước đó Việt Nam thua 8 trận ở vòng loại World Cup 2022. Mục tiêu của VFF là tạo ra năng lượng mới để đối đầu tốt với các đội hàng đầu nhưng không dễ để đối đầu với các đối thủ top 10 châu Á”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên