Australia ban hành quy định mới về tiêm chủng COVID-19

Cập nhật: 11-02-2022 | 13:58:47

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Dubbo, Australia, ngày 21/8/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân Australia và người cư trú tại nước này sẽ cần phải tiêm các mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường mới được xem là tham gia đầy đủ chương trình tiêm chủng, trong khi người nước ngoài muốn nhập cảnh nước này chỉ cần tiêm đủ 2 mũi.

Đây là nội dung quy định hướng dẫn tiêm chủng điều chỉnh mới nhất được Nội các Australia công bố tối 10/2 căn cứ trên khuyến nghị của cơ quan giám sát tiêm chủng của nước này.

Trong thông báo nội dung quy định mới, Thủ tướng Scott Morrison cho biết chứng nhận tiêm chủng của người dân và người cư trú tại Australia sẽ được xem là hết hạn nếu họ không tiêm mũi tăng cường trong vòng 6 tháng kể từ ngày ngày tiêm mũi 2.

Hiện giới chức Australia chỉ bắt buộc tiêm chủng vaccine đối với một số lực lượng tuyến đầu phòng dịch, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp tư nhân, trong đó có các tập đoàn lớn, nhà hàng và các nhà bán lẻ đã yêu cầu khách hàng khi đến làm việc, giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ cần trình chứng nhận tiêm chủng.

Australia là một trong những nước có tỷ lệ người tiêm chủng cao trên thế giới, với 94% người trên 16 tuổi đã tiêm 2 mũi. Đến nay, nước này đã tiêm gần 10 triệu liều tăng cường cho người dân và người cư trú tại nước này.

Theo quy định mới điều chỉnh, Australia vẫn giữ nguyên quy định yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh đã tiêm đủ 2 mũi khi giới chức nước này chuẩn bị mở cửa hoàn toàn biên giới sau khoảng 2 năm đóng cửa.

Cũng giống nhiều nước khác, Australia đang phải ứng phó với sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Các quan chức cho biết đến giữa ngày 11/2, nước này ghi nhận gần 26.000 ca nhiễm mới, so với con số 30.000 ca của ngày trước đó.

Hiện số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tại nước này tiếp tục xu hướng giảm, với tổng cộng gần 3.300 trường hợp - mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.

Kể từ đầu dịch đến nay, Australia ghi nhận tổng cộng 2,7 triệu ca nhiễm và phần lớn số ca nhiễm trong số đó được ghi nhận kể từ khi biến thể Omicron bắt đầu lây lan tại nước này từ cuối tháng 11/2021./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên