Bắc Tân Uyên: Thực hiện tốt công tác thủy lợi và phòng chống thiên tai

Cập nhật: 16-11-2015 | 08:32:18

Năm 2015, huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành hệ thống tự chảy và các trạm bơm điện, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nước tưới cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tổng diện tích bơm tưới, cấp nước trong năm trên 2.000 ha, trong đó vụ đông xuân 790 ha; vụ hè thu 419 ha và đang cung cấp nước tưới cho vụ mùa với diện tích 799 ha.

Huyện đã triển khai thực hiện các dự án liên quan đến lĩnh vực thủy lợi như: đo đạc, cắm mốc giới hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi; xây dựng kè chống sạt lở 2 điểm thuộc xã Tân Thành; khảo sát, lập báo cáo đề xuất chuyển đổi công năng hồ Đá Bàn trình UBND tỉnh xem xét, quyết định cho chủ trương đầu tư.

Trong năm, do ảnh hưởng thời tiết và mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã gây thiệt hại về nhà ở, cây trồng trên địa bàn các xã, làm tốc mái 33 căn nhà dân, 7 phòng trọ, 5 phòng học và công trình phụ; gãy đổ 5.698 cây cao su; ngập úng 57,7 ha lúa mới gieo sạ. Ước tổng thiệt hại khoảng gần 1,7 tỷ đồng. UBND huyện đã giao cơ quan chuyên môn hoàn tất các thủ tục liên quan đề nghị Sở NN&PTNT chi hỗ trợ thiệt hại theo quy định.

UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện phối hợp với các ngành chức năng của huyện và UBND xã Thường Tân triển khai thực hiện hoàn thành công tác diễn tập PCTT-TKCN tại xã Thường Tân, bảo đảm đạt mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra…

QUANG VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=458
Quay lên trên