Ban Chỉ huy Quân sự Tp.Tân Uyên: Tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân trinh sát

Cập nhật: 10-05-2023 | 07:49:41

Từ ngày 8 đến 20-5, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Tân Uyên tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân trinh sát của thành phố. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, xây dựng lực lượng ngày càng “chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong 12 ngày huấn luyện, các dân quân trinh sát sẽ được truyền đạt các nội dung như quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới; công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương và huấn luyện quân sự về các kỹ, chiến thuật chuyên ngành như nhận dạng một số mục tiêu bay thấp của địch; kỹ thuật cấp cứu chuyển thương hỏa tuyến, sử dụng các loại vũ khí, khí tài; kỹ thuật bố trí, khắc phục vật cản; kỹ thuật đánh bắt địch, hoạt động của dân quân trinh sát trong nhiệm vụ quân báo địa bàn; nắm vững nguyên tắc chiến thuật phân đội dân quân tự vệ theo biên chế gắn với địa bàn hoạt động...

Qua huấn luyện nhằm giúp lực lượng dân quân trinh sát nắm chắc về âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; một số kỹ thuật trinh sát nhằm nâng cao công tác tham mưu và đề xuất cho người chỉ huy, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp các biện pháp, phương án xử trí có hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ và góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và TP.Tân Uyên nói riêng.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên