Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát: Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị

Cập nhật: 19-10-2022 | 07:56:51

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát, cấp ủy, chính trị viên, người chỉ huy các cấp thường xuyên coi trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giáo dục chính trị; trong đó luôn quán triệt sâu sắc Chỉ thị 124-CT/QUTW của Quân ủy Trung ương về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”, Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”.

Để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, LLVT TX.Bến Cát xác định khâu then chốt là cần linh hoạt, sáng tạo trong đổi mới chương trình, nội dung, hình thức và phương pháp. Nội dung giáo dục tập trung quán triệt, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lịch sử, truyền thống, nhiệm vụ của Đảng, dân tộc, quân đội và đơn vị; tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời lựa chọn các luật, điều luật, nghị quyết, chỉ thị, nghị định... có liên quan đến hoạt động quân sự.

Cùng với đổi mới chương trình, nội dung, các đơn vị vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tổ chức và phương pháp giáo dục chính trị; trong đó chú trọng kết hợp chặt chẽ phương pháp giảng dạy truyền thống với hiện đại, trang bị kiến thức với trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, sử dụng máy trình chiếu, mô hình trực quan, xem băng đĩa, phim tài liệu bổ trợ theo chủ đề các bài học... tạo sự cuốn hút trong học tập, giúp người học nắm chắc kiến thức, hiểu sâu nội dung, liên hệ, vận dụng sát với chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, LLVT TX.Bến Cát còn thường xuyên được đổi mới về nội dung, biện pháp, hình thức sinh hoạt chính trị, tư tưởng, Ngày chính trị và văn hóa tinh thần, Ngày pháp luật hàng tháng.

Năm 2022, kết quả kiểm tra các đối tượng, 100% các nội dung giáo dục đều đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ khá, giỏi luôn ở mức trên 75%.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên