Bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 22-06-2020 | 09:09:44

Những ngày này, người dân TP.Thủ Dầu Một cảm thấy tự hào, phấn khởi hơn khi đi qua những con đường rợp cờ hoa, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Những công trình chào mừng đại hội cũng đã hoàn thiện làm bộ mặt thành phố khang trang hơn.


Đường phố TP.Thủ Dầu Một rợp cờ, băng rôn chào mừng đại hội

Để góp phần cho đại hội thành công tốt đẹp, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau đại hội cũng đã được tăng cường. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong các ngày 21, 22 và 23-6, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một diễn ra 2 sự kiện rất quan trọng là Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố.

Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố. Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh có chủ đề “Thành phố văn minh - giàu đẹp - hiện đại” diễn ra tại Công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Thời gian diễn ra trong 3 ngày từ 21 đến 23-6. Triển lãm được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu và khẳng định những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh cũng như kết quả đạt được về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của nhiệm kỳ qua 2015-2020.

Công an TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xây dựng Kế hoạch số 22 và số 23 để bảo vệ hai sự kiện này. Công an thành phố đã tổ chức triển khai nội dung bảo vệ ANTT trước, trong và sau đại hội đến lực lượng. Trước đại hội là tập trung công tác nắm tình hình, nắm bắt dư luận có liên quan; tăng cường công tác tổ chức tuần tra, tấn công tội phạm để bảo đảm tình hình ANTT.

Trong đại hội, lực lượng sẽ ra quân theo kế hoạch phối hợp giữa công an và quân sự thành lập các tổ, chốt cố định và lưu động; huy động lực lượng gần 300 chiến sĩ cả công an, quân sự và dân quân, bảo vệ. Lực lượng sẽ chia ra nhiều chốt để thực hiện nhiệm vụ tốt nhất. Công tác tuần tra trong 3 ngày diễn ra đại hội được tổ chức 24/24 để xử lý tất cả các tình huống có thể xảy ra, đặc biệt tập trung vào các đối tượng quấy rối, lợi dụng tập trung đông người để cướp giật, móc túi hoặc uống rượu bia say xỉn, vi phạm trật tự an toàn giao thông, tụ tập lạng lách, đua xe…

“Để bảo đảm ANTT trước đại hội, khoảng 3 tuần trước đây chúng tôi ra quân rất quyết liệt. Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố có những chuyển biến tích cực, rõ nét. Tình hình ANTT được giữ vững để hướng tới một đại hội thành công tốt đẹp. Đứng trước nhiệm vụ rất quan trọng này, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một luôn động viên, khích lệ tinh thần của chiến sĩ, nhắc nhở anh em nâng cao ý thức, tập trung hoàn thành tốt công việc và bằng mọi giá phải bảo đảm tốt công tác ANTT trước, trong và sau đại hội”, ông Nghĩa chia sẻ thêm.

Sáng 19-6, lãnh đạo Công an và Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một đã có cuộc họp chung nhằm đi đến thống nhất kế hoạch hành động, trực gác tại các chốt lưu động và cố định, tuần tra… nhằm bảo đảm tốt nhất tình hình ANTT trên địa bàn thành phố. Không chỉ ở khu vực trung tâm thành phố là phường Phú Cường, cả 14/14 phường lực lượng chức năng đều tập trung cao độ cho công tác gìn giữ ANTT trong thời gian diễn ra đại hội.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên