Bảo hiểm Xã hội Bình Dương: Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người lao động bằng ứng dụng Zalo

Cập nhật: 11-04-2020 | 11:10:58

Bà Lê Minh Lý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương, cho biết thực hiện Chỉ thị số 16/ CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; để bảo đảm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người dân được đầy đủ, kịp thời, an toàn và tạo thuận lợi trong việc thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do bị mất, hỏng mà đối tượng đang khám, điều trị bệnh và các trường hợp cấp thiết khác, BHXH tỉnh Bình Dương tạm thời thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do bị mất, hỏng, thay đổi nơi khám, chữa bệnh bằng ứng dụng Zalo để hỗ trợ người dân trong thời gian cách ly toàn xã hội.

Để thực hiện qua Zalo, người dân thực hiện các bước như sau: Trường hợp đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân: Đăng nhập ứng dụng Zalo. Kết bạn Zalo với cơ quan BHXH tỉnh qua số điện thoại 0941.670.713. Chụp hình phiếu lĩnh lương hưu tháng trước liền kề và cung cấp số tài khoản cá nhân của người hưởng gửi qua Zalo. BHXH tỉnh sẽ gửi đến người dân qua Zalo mẫu 2-CBH “Thông báo thay đổi thông tin người hưởng” đã được cơ quan BHXH kê khai đầy đủ thông tin. Sau khi nhận được mẫu 2-CBH do BHXH tỉnh gửi đến, người dân ký, ghi rõ họ tên chỗ người đề nghị, đồng thời gửi bản giấy (đã ký tên) tại các điểm chi trả để chuyển đến cơ quan BHXH.

Trường hợp cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do bị mất, hỏng, thay đổi nơi khám chữa bệnh: Đăng nhập ứng dụng Zalo. Kết bạn Zalo với cơ quan BHXH tỉnh qua số điện thoại: 0941.670.713. Chụp hình CMND/Thẻ căn cước công dân; cung cấp mã số BHXH; địa chỉ cá nhân để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; ghi rõ nội dung đề nghị và gửi qua Zalo. Cơ quan BHXH tỉnh và BHXH huyện, thị, thành phố sẽ trả thẻ bảo hiểm y tế đến địa chỉ cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích. Người lao động tự chịu phí dịch vụ bưu chính khi nhận được kết quả.

Thời gian thực hiện từ ngày 9 đến 14-4 tới. Tùy theo tình hình dịch bệnh, căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam và của UBND tỉnh, BHXH Bình Dương sẽ có thông báo tiếp theo.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên