Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương đã điều chỉnh chế độ hưu cho ông Nguyễn Công Hoan

Cập nhật: 19-12-2012 | 00:00:00

Ông Nguyễn Công Hoan, ngụ ấp Bàu Dầu, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, thắc mắc: Ông nghỉ hưu vào tháng 8-2003, hồ sơ của ông được chuyển từ cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nghệ An đến cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương quản lý. Đến tháng 7-2012, ông làm thủ tục để hưởng chế độ hưu trí. Trong sổ BHXH và giấy chứng nhận thời gian đóng BHXH của ông là 22 năm 4 tháng, nhưng khi cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương giải quyết chế độ huư trí của ông lại tính là 20 năm 11 tháng, tương ứng làm mất 3% chế độ hưu trí của ông; trong khi đó thời gian ông học tại trường Công nhân kỹ thuật xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa vẫn hưởng lương chế độ của quân nhân chuyển ngành theo Quyết định 281 của Hội đồng Chính phủ áp dụng cho quân nhân chuyển ngành.

Sau khi xem lại văn bản sửa đổi bổ sung, BHXH tỉnh Bình Dương có ý kiến: Căn cứ Điều 2 Quyết định số 281/CP ngày 1-9-1980 của Hội đồng Chính phủ về việc bổ sung chính sách đối với quân nhân chuyển ngành và phục viên: Quân nhân sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, về địa phương chưa quá 6 tháng (kể từ ngày được đơn vị quân đội ký quyết định cho phục viên hoặc xuất ngũ), nếu được tuyển dụng vào các cơ quan, xí nghiệp Nhà nước hoặc thi đỗ vào các trường đào tạo tập trung, thì được hưởng chính sách như những quân nhân được chuyển thẳng từ đơn vị quân đội vào cơ quan xí nghiệp hoặc trường học và thôi hưởng trợ cấp phục viên (nếu có). Sau khi kiểm tra hồ sơ giải quyết chế độ hưu trí của ông Hoan, thì thời gian từ tháng 1-1985 đến tháng 5-1986 ông Hoan học trường Công nhân kỹ thuật xây dựng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa vẫn hưởng lương chế độ quân nhân chuyển ngành, thời gian này được tính là thời gian công tác liên tục.

Vì vậy, cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương tiến hành điều chỉnh chế độ hưu trí của ông Hoan trong tháng 12-2012 theo thời gian ghi nhận ở sổ BHXH đã được BHXH tỉnh Nghệ An bảo lưu. Rất mong ông thông cảm.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên