Bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 11-12-2020 | 17:36:00

(BDO) Đó là nội dung hội thảo khoa học do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 11-12. Đây là một trong những hoạt động nhằm đánh giá kết quả 15 năm thực hiện Đề án “Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hoá và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020”.


Các đại biểu cùng nhau trao đổi, bàn luận việc bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa

Sau hơn 2 tháng thông báo, Ban tổ chức đã nhận được 43 bài tham luận của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về tham gia. Qua những bài tham luận đã phác thảo nên bức tranh về di tích Bình Dương dưới nhiều góc nhìn, nhiều khía cạnh khác nhau về giá trị của các di tích; công tác bảo tồn và phát huy với những thành tựu, hạnh chế; đề xuất các giải pháp, mô hình hiệu quả có thể ứng dụng vào hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di tích ở Bình Dương. Các bài tham luận tập trung vào 2 nhóm chủ đề: Di tích Bình Dương - Giá trị và tiềm năng; di tích Bình Dương - Vấn đề bảo tồn và phát huy. Nhìn chung, các bài tham luận đã được tác giả đầu tư công phu, kỹ lưỡng, thể hiện được sự quan tâm, khám phá, tìm hiểu, khảo sát, phân tích và đối chiếu đối với vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các tác giả trình bày 7 tham luận và cùng nhau trao đổi, bàn luận thêm nhiều nội dung liên quan. Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học, nghiên cứu trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị di tích trong bối cảnh hiện nay.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=771
Quay lên trên