BECAMEX IDC, thương hiệu mạnh trên đường phát triển

Cập nhật: 29-01-2022 | 20:14:50

 Là đơn vị kinh tế chủ lực của tỉnh, Becamex IDC luôn đồng hành cùng tỉnh trong các đề án, giải pháp mang tầm chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, Becamex IDC đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến đầu tư, phát triển Khu công nghiệp khoa học - công nghệ (KHCN), thúc đẩy tiến trình xây dựng thành phố thông minh (TPTM), tạo bước đột phá trong giai đoạn mới.

 Tng Công ty Becamex IDC và Tp đoàn Capitaland Development (Singapore) ký kết hp tác phát trin Thành ph mi Bình Dương

 Nâng tầm thu hút đầu tư

Chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, Bình Dương đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực nhằm tạo ra những bước đột phá mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, Becamex IDC đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến giải quyết các vướng mắc, khó khăn của các hiệp hội, nhà đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư.

Trong thời gian ngắn cuối năm 2021, hàng loạt hội nghị xúc tiến đầu tư với Hà Lan, Nhật Bản, Ý, Hoa Kỳ, Thái Lan, Ấn Độ đã được tổ chức. Trong tháng 11 và 12-2021, Becamex IDC ký kết với Tập đoàn NTT East, Tập đoàn Tokyou (Nhật Bản)… về các giải pháp thu hút hiệu quả các dự án đầu tư, tiếp tục đẩy mạnh đề án TPTM Bình Dương trong tạo động lực đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, ngày 3-12-2021, Becamex IDC được Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCHAM) trao Giải thưởng Kinh doanh Resilience Awards 2021…

Có thể khẳng định, những hoạt động tích cực của Becamex IDC thời gian qua đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệhợp tác song phương với 10 tỉnh, thành nước ngoài đã và đang triển khai có hiệu quả và đi vào chiều sâu.

Hướng tới khoa học - công nghệ

Những năm qua, với sự năng động và quyết tâm phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, Tổng Công ty Becamex IDC đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Becamex IDC trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trên lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp và đô thị tại Việt Nam và Bình Dương.

Đồng hành cùng tỉnh xây dựng đề án TPTM - Vùng đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong chiến lược phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới, Becamex IDC xác định Bình Dương cần lấy ĐMST và KHCN làm cốt lõi. Becamex IDC đã tham gia cùng Bình Dương phát triển đề án hình thành Khu công nghiệp KHCN, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương.

Trong tháng 11-2021, Becamex IDC và The Connected Places Catapult (CPC - Vương quốc Anh) đã ký kết hợp tác phát triển TPTM và Vùng ĐMST Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết: “Becamex IDC và CPC xác định việc hợp tác là cơ hội lý tưởng để Bình Dương kết nối mạnh mẽ hơn nữa với các doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp và ĐMST của Anh, phát huy những kinh nghiệm vào tiến trình phát triển của Bình Dương giai đoạn mới. CPC chính là cầu nối mang nhiều doanh nghiệp Anh đến với Bình Dương, giúp Bình Dương từng bước nâng cấp hệ sinh thái từ sản xuất thâm dụng lao động chuyển đổi sang ĐMST”.

Tiến sĩ Amy Hochadel, Giám đốc kinh doanh quốc tế của CPC, cho biết: “Sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi đặt niềm tin đây sẽ là sự hợp tác bền vững giữa CPC và Becamex, giữa 2 quốc gia Việt Nam và Anh quốc. Mô hình ĐMST của Becamex IDC giúp cảm nhận được mối quan hệ xúc tác tương đồng với mục tiêu chúng tôi đặt ra khi thực hiện các dự án TPTM của mình. Becamex IDC chính là đối tác chúng tôi mong muốn, Bình Dương cũng là nơi thích hợp nhất cho hoạt động ĐMST”.

Trong tháng 12-2021, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Capitaland Development (Singapore) đã ký kết hợp đồng hợp tác phát triển thành phố mới Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC tin tưởng sự hợp tác giữa hai tập đoàn sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển của thành phố mới Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà kéo theo đó sẽ là sự phát triển về thương mại - dịch vụ, văn hóa - xã hội, KHCN và thu hút thêm nguồn nhân lực mới.

Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh Bình Dương. Mối quan hệ đồng hành đầy trách nhiệm chính là động lực, là niềm tin và sự gắn bó bền vững vì một Bình Dương đang trên đà phát triển. Trong giai đoạn tới, Becamex IDC sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường huyết mạch kết nối với sân bay, các cảng biển để rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa; đẩy mạnh tiếp thị, thu hút đầu tư và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp KHCN trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh:

“Tôi tin tưởng với tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư cùng với chiến lược phát triển thông minh và bền vững của tỉnh, cũng như với bề dày kinh nghiệm thu hút đầu tư, hợp tác với các tập đoàn lớn trong và ngoài nước của Tổng Công ty Becamex IDC, Bình Dương và Becamex IDC là nơi phù hợp để các nhà đầu tư hợp tác phát triển lâu dài, hoạt động hiệu quả. Bình Dương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Becamex IDC và các doanh nghiệp hợp tác, triển khai thành công hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Ông Phạm Việt Anh, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan:

“Tôi đánh giá cao mô hình hợp tác "ba nhà" tại Bình Dương mà Becamex IDC đang đóng vai trò hết sức quan trọng. Đây cũng là một trong những hình mẫu rất thành công tại Hà Lan để thúc đẩy phát triển, đem lại lợi ích cho tất cả các bên. Tôi tin tưởng Becamex IDC đã, đang và sẽ phát huy hết tiềm năng của mình trong mối quan hệ liên kết này để góp phần vào sự phát triển của một tỉnh rất năng động và thành công như Bình Dương”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên