Nhiều hoạt động, điểm đến du xuân vui tươi, thú vị

Cập nhật: 16-01-2023 | 07:30:12

Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khắp nơi trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, điểm đến du xuân vui tươi, ý nghĩa phục vụ nhu cầu vui chơi, du xuân của người dân. Nếu không lên lịch đi chơi xa, ngay tại Bình Dương cũng có khá nhiều lựa chọn để mọi người thực hiện chuyến du xuân đầy thú vị, lành mạnh, ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

Trung tâm TP.Thủ Dầu Một cũng sẽ có rất nhiều hoạt động chào mừng năm mới và tết cổ truyền ý nghĩa

Đáp ứng nhu cầu của người dân, từ ngày 12-1 đến 21-1-2023 (từ ngày 21-12 đến 30-12 âm lịch), UBND TP.Thủ Dầu Một sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức chợ hoa xuân trên đường Bạch Đằng (đoạn từ giao lộ Ngô Quyền - Bạch Đằng đến cầu Ông Kiểm) và khu vực phố đi bộ (đường Bạch Đằng nối dài, phía sau trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương). Chợ hoa xuân là nơi trưng bày, bán rất nhiều loại hoa, cây cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm, trang trí của nhân dân trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

Cùng với chợ hoa xuân, TP.Thủ Dầu Một còn phối hợp với Sở VH,TT&DL và các sở, ngành liên quan thực hiện đường hoa Bạch Đằng. Để phục vụnhu cầu vui xuân của các tầng lớp nhân dân trong những ngày tết, đường hoa Bạch Đằng sẽ được trang trí các tiểu cảnh hoa với nhiều chủ đề, đèn màu chào mừng năm mới nhằm tạo không khí rộn ràng, tươi mới và sẽ đưa vào phục vụtừ ngày 20-1 đến 26-1-2023 (từ ngày 29-12 âm lịch đến mùng 5 tết).

Một trong những điểm đến du xuân được đông đảo các tầng lớp nhân dân quan tâm, đến tham quan và lưu lại những hình ảnh đẹp cho những ngày đầu xuân mới bên gia đình, bạn bè chính là đường hoa chào mừng năm mới tại thành phố mới Bình Dương. Đường hoa năm nay được thực hiện từ ngày 18-1 đến 26-1-2023 (từ ngày 27- 12 âm lịch đến mùng 5 tết) tại đường Lê Lợi (đoạn trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh - Khu vực phần đường phía công viên). Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, đường hoa sẽ được trang trí nhiều tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu… tạo không khí tươi vui chào mừng năm mới.

Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, đường hoa năm 2023 sẽ được trang trí nhiều tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu… tạo không khí tươi vui chào mừng năm mới

Cùng với đường hoa, trong khoảng thời gian này, tại khu vực công viên thành phố mới còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa, như: Hội hoa xuân, hội báo xuân, trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng với mùa xuân”, trưng bày triển lãm tác phẩm mỹ thuật văn hóa. Trong không gian hội hoa xuân còn có các hoạt động phụtrợ, các chương trình hoạt náo hàng đêm, trưng bày xe cổ, biểu diễn ban nhạc và nhóm ca của các huyện, thị, thành phố và gian hàng ẩm thực... Tất cảsẽ tạo thêm phần không khí rộn ràng thu hút người dân đến tham quan, vui chơi.

Ngoài trưng bày, giới thiệu những ấn phẩm xuân của báo chí Trung ương, Bình Dương vàcác tỉnh, thành phốtrên toàn quốc, hội báo xuân năm nay còn tổ chức triển lãm sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử vềĐảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội, tổ chức các trò chơi dân gian phục vụnhu cầu của nhân dân.

Một hoạt động không thể bỏ qua khi đến với không gian văn hóa ở khu vực công viên thành phố mới trong dịp này đó là không gian du xuân 2023. Không gian này sẽ trưng bày, giới thiệu, quảng bá, thông tin du lịch xuân Quý Mão 2023 thông qua các chương trình, ấn phẩm của các khu du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch. Cùng với đó, đơn vị thực hiện sẽ tổ chức thêm các gian hàng giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh, như gốm sứ, sơn mài, điêu khắc và không gian ẩm thực, vui chơi, mua sắm…

Đặc biệt, chương trình Đêm hội giao thừa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức tại khu vực Trung tâm Hành chính tỉnh (từ 22 giờ ngày 21-1 đến 1 giờ ngày 22-1-2023 (đêm giao thừa). Trong chương trình này sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ, biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật, bắn pháo hoa nghệ thuật chào mừng năm mới… hứa hẹn mang đến cho người dân những phút giây giao thừa khó quên.

Tại khu vực trung tâm các huyện, thị, thành phố cũng có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, sôi nổi chào đón năm mới và tết cổ truyền dân tộc phục vụnhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh cũng mở cửa phục vụ du khách du xuân trong dịp Tết Nguyên đán, như: Du lịch sinh thái Thủy Châu (TP.Dĩ An), khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), Phương Nam Resort (TP.Thuận An)… với nhiều không gian trải nghiệm, vui chơi thú vị.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên