Bayern Munich đăng quang Giải vô địch thế giới câu lạc bộ

Cập nhật: 22-12-2013 | 00:00:00

  Ribery và các đồng đội trên bục nhận cúp

Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này bởi Raja Casablanca (Morocco) không phải là đối thủ xứng tầm của Bayern Munich. "Hùm Xám" là đội áp đảo trong suốt trận đấu trong khi Casablanca hầu như không lần nào uy hiếp được khung thành của thủ môn Manuel Neuer.

Trước đối thủ yếu, Bayern Munich dễ dàng ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng 25 phút đầu tiên do công của trung vệ Dante ở phút thứ 7 và tiền vệ Thiago ở phút 22. Bàn thắng đầu tiên của Dante có thể gây đôi chút tranh cãi khi dường như anh đã việt vị khi nhận bóng từ cú đánh đầu của Boateng để sút bóng ghi bàn ở cự ly gần.

Còn ở bàn thắng thứ hai, hàng thủ của Casablanca đã không thể cản Alaba, để anh đi bóng bên cánh trái rồi tạt vào giữa cho Thiago băng lên sút bóng đẹp mắt, ghi bàn.

Ngoài chức vô địch, Bayern Munich còn đoạt các danh hiệu cá nhân như: Quả bóng vàng, thuộc về Ribery. Philipp Lahm đoạt Quả bóng bạc còn tiền đạo Mouhssine Iajour của Raja Casablanca nhận Quả bóng đồng . Với danh hiệu này, Ribery lại ghi thêm điểm cho cuộc đua đến Quả bóng vàng thế giới 2013 của FIFA.

Như vậy trong năm 2013, Bayern Munich đã đoạt 5 chức vô địch gồm Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức, Champions League, Siêu cúp châu Âu và vô địch Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ. Đây cũng là danh hiệu thứ hai của HLV Pep Guardiola tại Bayern Munich.

Trong trận tranh HCĐ, Ronaldinho đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-2 của Atletico Mineiro trước Quảng Châu Evergrande.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên