Bệnh viện Vạn Phúc City đưa vào vận hành máy Navigation và C-arm 3D hiện đại áp dụng trong ca phẫu thuật

Cập nhật: 21-08-2024 | 14:49:16

Người bệnh (NB) HTM., (72 tuổi ở An Giang) bị đau cột sống thắt lưng nhiều năm, gần đây đau tăng làm ảnh hưởng đến vận động, đi lại của NB. Người bệnh đã lựa chọn Bệnh viện Vạn Phúc City để khám và điều trị. Qua hình ảnh chụp CT cột sống, các BS đã chẩn đoán NB bị hẹp ống sống thắt lưng L4-L5, L5-S1 và chèn ép vào tủy sống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của NB.


Hình ảnh chụp CT cột sống NB HTM

Người bệnh HTM., đã được các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Cột sống Bệnh viện Vạn Phúc City chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp bắt vít qua cuống ít xâm lấn. Đây là phương pháp phẫu thuật hiện đai, các bác sĩ bắt vít qua 1 ống nong để cố định đốt sống bị tổn thương bằng các vít chuyên dụng vào đúng cấu trúc giải phẫu, tạo độ vững chắc cho cột sống và loại bỏ các cơn đau do tổn thương gây nên.

Sau 3 ngày phẫu thuật, Người bệnh H.T.M., đã phục hồi sức khỏe tốt, không tổn thương về thần kinh, có thể đi lại nhẹ nhàng và tiếp tục tập phục hồi chức năng.

Tuy nhiên để thực hiện phẫu thuật ít xâm lấn, Bệnh viện Vạn Phúc City đã sử dụng các trang bị hiện đại, đó là máy C-arm 3D kết hợp hệ thống định vị Navigation cho phép hiển thị hình ảnh 3 chiều như thực tế, giúp cho phẩu thuật viên tiếp cận chính xác tổn thương và thực hiện cấy ghép các thiết bị một cách hoàn hảo nhất.


Máy C-arm 3D được áp dụng trong ca phẫu thuật NB HTM

Ưu điểm của phương pháp này là phẫu thuật viên có thể quan sát toàn cảnh của phẫu trường trong suốt cuộc mổ, giúp việc bắt vít qua da vào vị trí tổn thương với độ chính xác trên 95%. Trong khi chỉ cần một đường rạch da nhỏ, ít làm tổn thương mô mềm, ít chảy máu và tuyệt đối an toàn cho người bệnh.


Máy Navigation được áp dụng trong ca phẫu thuật người bệnh HTM

Bên cạnh các thiết bị ngoại khoa, Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức của Bệnh viện Vạn Phúc City sử dụng phương pháp theo dõi huyết áp động mạch xâm lấn, nồng độ thuốc mê qua điện não (Entropy) và điện sinh lý thần kinh trong mổ IONM (Intraoperative Neurophysiologic Monitoring) giúp người bệnh khỏi các tổn thương thần kinh, giảm các biến chứng về phẫu thuật gây ra; đồng thời cải thiện kết quả sau phẫu thuật.

Người bệnh khi đến thăm khám và điều trị các bệnh lý thần kinh cột sống tại Bệnh viện Vạn Phúc City sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao, các chuyên gia hàng đầu về Ngoại thần kinh trực tiếp khám và phẫu thuật, giúp mang lại kết quả điều trị cao.

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=745
Quay lên trên