Bệnh viện Vạn Phúc City phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân bị chấn thương cột sống

Cập nhật: 16-08-2024 | 09:19:11

Bệnh viện Vạn Phúc City vừa phẫu thuật điều trị chấn thương cột sống cho nữ bệnh nhân bị té trên cây cao xuống bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, bắt vít chân cung qua da đa tầng.


Hình ảnh vết mổ sau phẫu thuật

Bệnh nhân N.T.Th. (47 tuổi, quê Gia Lai) nhập viện trong tình trạng tỉnh, đau ở cột sống ngực. Kết quả chụp X.quang, CT.scan cột sống cho thấy, bệnh nhân bị gãy cột sống ngực 12.


Hình ảnh quá trình phẩu thuật tại Bệnh Viện Vạn Phúc City

Ngay sau đó, bệnh nhân Th. được chỉ định phẫu thuật cấp cứu làm vững cột bắt vít. Một ngày sau mổ bệnh nhân hết đau tê, ngồi dậy được, phục hồi rất nhanh.


Hình ảnh Cột sống của người bệnh sau làm vững cột bắt vít

BS.CKII Trần Dạ Vương, chuyên khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Vạn Phúc City, cho biết kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bắt vít chân cung đốt sống qua da đa tầng điều trị chấn thương cột sống là một kỹ thuật mổ tiên tiến đã được bệnh viện áp dụng. Do sử dụng những vết mổ rất nhỏ khoảng 2cm, không phải banh ép cơ, nên sau mổ bệnh nhân rất ít đau, vết mổ liền nhanh, giúp hạn chế tổn thương đến các cơ, mô lân cận và hồi phục sớm.

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1387
Quay lên trên