Bệnh viện Vạn Phúc City điều trị vẹo cột sống tìm lại vóc dáng cho nữ sinh

Cập nhật: 15-08-2024 | 15:33:56

Các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Vạn Phúc City vừa phẫu thuật thành công nắn chỉnh cột sống cho người bệnh N.L.T.D., 13 tuổi (tỉnh Bình Thuận).

Bệnh nhân bị cong vẹo cột sống bên phải gần 2 năm và đã được gia đình phát hiện dẫn đến Bệnh Viện Vạn Phúc City khám và điều trị. Vẹo cột sống khiến người bệnh sinh hoạt khó khăn, tự ti về ngoại hình, đặc biệt trong tuổi dậy thì. Do vậy, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Vạn Phúc City đã thực hiện phẫu thuật nắn chỉnh khối cong vẹo cột sống bằng hệ thống nẹp vít và các dụng cụ chỉnh hình chuyên dụng, đảm bảo thần kinh toàn vẹn cho bệnh nhân.


Phẫu thuật các ca vẹo cột sống tại Bệnh viện Vạn Phúc City

Sau 3 ngày phẫu thuật, bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt, không tổn thương về thần kinh, có thể đi lại nhẹ nhàng và tiếp tục tập phục hồi chức năng. Theo BS.CKI Trần Dạ Vương, vẹo cột sống có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Tuổi dễ phát triển nhanh nhất là dậy thì từ 10 – 17 tuổi ở các bé gái và 12 – 18 tuổi ở các trẻ trai.

Trước đó, các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Vạn Phúc City cũng đã thực hiện phẫu thuật nắn chỉnh và cố định cột sống cho trường hợp bệnh nhân trẻ bị Vẹo cột sống tự phát thiếu niên. Đây là một trong những kỹ thuật khó, chuyên sâu được Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Vạn Phúc City triển khai và thực hiện hiệu quả.

Bệnh nhân B.L.D. (12 tuổi, ngụ tại TP.HCM) phát hiện cột sống cong bất thường từ sau khi dậy thì. Khối cong vẹo lưng đã ảnh hưởng đến vẻ ngoài, dáng đi khiến bệnh nhân tự ti, ngại tiếp xúc với người khác. May mắn được người quen giới thiệu, bệnh nhân đã đến khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Vạn Phúc City khám và phẫu thuật cột sống, giúp bệnh nhân có lại cột sống thẳng hoàn toàn. Sau 2 ngày, bệnh nhân đã tự đi đứng tốt.



Hình ảnh trước và sau mổ

Theo bác sĩ BS.CKI Trần Dạ Vương, vẹo cột sống có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Tuổi dễ phát triển nhanh nhất là dậy thì từ 10 – 17 tuổi (nhất là quanh tuổi có kinh nguyệt) ở các bé gái và 12 – 18 tuổi ở các trẻ trai.

Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Vạn Phúc City có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi. Khoa hiện có máy C-Arm 3D, nằm trong số ít các Bệnh viện trên toàn quốc có thể thực hiện được ca phẫu thuật định hình cột sống.

Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Vạn Phúc City gồm các dịch vụ thăm khám và điều trị: Các bệnh lý sọ não, bệnh u não, chấn thương sọ não, túi phình mạch máu não... Các bệnh lý cột sống: bệnh thoái hóa cột sống, nội soi lấy nhân thoát vị đĩa đệm, thay đĩa đệm cổ nhân tạo, hẹp ống sống, trượt đốt sống…

Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1775
Quay lên trên