Trên 180 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 14-08-2024 | 07:10:14

Chiều 13-8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị chức năng đang khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, đồng thời tổ chức điều tra, xử lý vụ việc trên 180 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Bo Hsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, từ đêm 12-8, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tiếp nhận các ca nhập viện cấp cứu đầu tiên với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Tính đến chiều 13/8, tại 7 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận trên 180 bệnh nhân đến điều trị với các triệu chứng này. Hiện tại có khoảng 10 bệnh nhân được điều trị ngoại trú, số còn lại đang tiếp tục được điều trị, theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Hồ Thị Thu Hằng cho biết, ngay khi nhận thông tin về các trường hợp nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hòa Phú tập trung nguồn lực đảm bảo điều trị cho bệnh nhân, phát hiện những trường hợp nặng nhằm xử trí kịp thời, hạn chế các ca diễn biến nặng và giúp công nhân phục hồi sớm. Các cơ sở khám, chữa bệnh còn lại trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cấp cứu cho công nhân nhập viện và tăng cường chi viện cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Hòa Phú khi có yêu cầu.

Sở Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhanh chóng điều tra dịch tễ và lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ việc.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=870
Quay lên trên