Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi: Đến tháng 11-2023 phải đưa vào vận hành Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Cập nhật: 20-04-2023 | 13:16:59

(BDO) Sáng 20-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ công trình Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tiến độ công trình Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, đại diện Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh cho biết, dự án bao gồm 2 gói thầu, đến nay gói thầu thi công, cung cấp và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật đã thực hiện đạt hơn 92%. Đối với gói thầu thi công và lắp đặt hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm, đến nay đã thực hiện đạt 89%. Khó khăn hiện nay là các thiết bị của gói thầu đã được nhập về công trình, tuy nhiên công tác lắp đặt chưa thể thực hiện vì còn phụ thuộc vào tiến độ hoàn thiện của gói thầu số 1 để bảo đảm cho việc quản lý. 


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra tiến độ Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường


Đại diện ngành chức năng phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra tiến độ Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế báo cáo công tác chuẩn bị vận hành Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường và bàn giao cụm y tế tại đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một để xây dựng Khu tưởng niệm Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra tiến độ công trình Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi ghi nhận ý kiến của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường là công trình quan trọng của tỉnh, do vậy phải quyết tâm bằng mọi giá không để dự án kéo dài thêm. Trước mắt, tỉnh sẽ thành lập Tổ chỉ đạo để thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án. 

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phối hợp giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Đến tháng 11-2023, công trình phải hoàn thành tất cả các gói thầu để vận hành thử trước khi đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 


Công trình Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường

Đối với việc di dời Bệnh viện 512 giường và một số cơ sở y tế vào Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện một cách khoa học, hợp lý, hiệu quả. Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường khảo sát, sắp xếp, bố trí sử dụng hiệu quả các cơ sở y tế sau khi chuyển vào bệnh viện mới, như: Bệnh viện 512 giường, khu y tế Phú Chánh...

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên