Billiards Bình Dương: Vinh quang đến sau 11 năm chờ đợi

Cập nhật: 18-07-2023 | 10:38:58

Danh hiệu vô địch của tay cơ chủ nhà Bình Dương là Bao Phương Vinh tại Giải Billiards carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 - Cúp Number 1 đã giúp cho Billiards Bình Dương lần đầu giữ được chức vô địch ở lại trên sân nhà. Chức vô địch có được đầy thuyết phục sau 11 năm giải đấu được hình thành và diễn ra liên tục.


Tay cơ Bao Phương Vinh đang từng bước khẳng định giá trị và thương hiệu của Billiards Bình Dương với bạn bè trên khắp cả nước

Khi hai trận bán kết mùa giải 2023 kết thúc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), hai cơ thủ của Bình Dương là Bao Phương Vinh và Nguyễn Hoàn Tất góp mặt trong trận chung kết của giải. Với trận chung kết trong mơ toàn Bình Dương, chắc chắn rằng cúp ở lại đất Thủ sau 11 năm giải đấu được tổ chức.

Sau 24 lượt cơ, vượt qua người đồng đội Nguyễn Hoàng Tất với tỷ số 40-34, Bao Phương Vinh chính thức đăng quang và trở thành cơ thủ đầu tiên của Bình Dương giữ cúp ở lại sân nhà. Những tràng vỗ tay tán thưởng của người hâm mộ đất Thủ, những lời động viên từ chính đồng nghiệp sau màn trình diễn quá ấn tượng của Bao Phương Vinh phần nào đã khẳng định được vị thế và thương hiệu Billiards Bình Dương với bạn bè khắp cả nước.

Tại giải đấu năm nay, Billiards Bình Dương có quyền tự hào khi không chỉ có Bao Phương Vinh bước lên đỉnh vinh quang, người đồng đội của anh là Nguyễn Hoàn Tất cũng về đích ở vị trí thứ 2, trong khi Phạm Quốc Tuấn giành giải đồng hạng ba. Có thể nói, đây là chiến thắng toàn diện của Billiards Bình Dương ở nội dung carom 3 băng. Không chỉ vượt qua các cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh và đồng đội còn vượt qua các đối thủ đến từ các nước khác như: Nhật Bản, Campuchia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chia sẻ sau khi giúp Billiards Bình Dương giành ngôi vương ngay trên sân nhà, tay cơ Bao Phương Vinh cho hay: “Thực sự tôi rất hạnh phúc và sung sướng với chức vô địch này. Lần đầu tiên sau hai mùa giải tham dự trước đây đều có mặt ở bán kết, lần này tôi đã giành được chức vô địch. Đặc biệt hơn khi mình lại trở thành cơ thủ đầu tiên giúp Bình Dương có thể giữ lại chức vô địch sau 11 năm giải đấu được tổ chức. Mục tiêu của tôi trong thời gian tới là cố gắng chinh phục nhiều giải đấu nhất có thể. Đặc biệt, trong năm nay hoặc chậm nhất là năm tới, tôi sẽ phấn đấu có mặt vào Seeds (Top 14) trên UMB Ranking (bảng xếp hạng thế giới Billiards 3 băng)”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên