Bình Dương bố trí 50 héc ta đất để phát triển công tác y tế

Cập nhật: 28-07-2022 | 17:48:48

(BDO) Đoàn khảo sát của tỉnh Bình Dương vừa tiến hành khảo sát vị trí xây dựng bệnh viện đa khoa tuyến cuối trên địa bàn. Theo đó, tỉnh đã bố trí khu đất với diện tích 50 héc ta để phát triển công tác y tế, trong đó có 20 héc ta xây dựng bệnh viện và 30 héc ta xây dựng đại học sức khỏe tại Khu đô thị Thương mại Công nghiệp huyện Bàu Bàng. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành thảo luận một số nội dung liên quan về đơn vị chủ trì xây dựng đề án, tính pháp lý của khu đất và nguồn vốn thực hiện. Sở Y tế đã báo cáo tiến độ thực hiện về Bộ Y tế để phối hợp triển khai.

 Ngành y tế hiện đang đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ sở y tế trên địa bàn. (Trong ảnh: các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện ca mổ cho bệnh nhân)

Theo Ngành Y tế, đây là chủ trương lớn, cần sự thống nhất từ Bộ Y tế và UBND tỉnh để xác lập cơ quan chủ trì soạn thảo Đề án, phân định nguồn vốn, phương thức thực hiện. Phương án khả thi là UBND bố trí nguồn đất để giao đất, Bộ Y tế chỉ đạo các Bệnh viện tuyến Trung ương là đơn vị lập dự án xây dựng và vận hành bệnh viện. Hiện Ngành Y tế tỉnh đang tiếp tục tăng cường công tác thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và xác định đây chính là nguồn lực tương lai cho bệnh viện đa khoa tuyến cuối. Tuy nhiên, để đảm bảo một phần nguồn nhân lực cho hoạt động bệnh viện, cần sự hỗ trợ, chi viện các chuyên gia đầu ngành từ các bệnh viện tuyến Trung ương.

Được biết, toàn ngành y tế tỉnh hiện có 10.400 nhân viên y tế (bao gồm y tế ấp, khu phố), tỷ lệ nhân viên y tế/10.000 dân là 37,2 nhân viên, tỷ lệ bác sĩ/10.000 dân là 7,51 bác sĩ, tỷ lệ dược sĩ đại học /10.000 dân là 3,68. Thống kê tại các đơn vị y tế công lập, số lượng nhân  viên y tế nghỉ việc, bỏ việc là 166 người (35 bác sĩ, 60 điều dưỡng - nữ hộ sinh, 6 kỹ thuật viên và 65 nhân viên y tế khác). Nguyên nhân các nhân viên y tế xin nghỉ việc là chế độ lương chưa tương xứng, trong khi công việc và áp lực nhiều.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên