Bình Dương chủ động ứng phó với dịch sởi

Cập nhật: 17-04-2014 | 00:00:00
(BDO) Chiều 17-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết đã chỉ đạo Sở Y tế triển khai nhanh chóng đến các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố, các bệnh viện trong tỉnh về việc chủ động phòng chống, ứng phó với dịch sởi.

Theo đó, bệnh nhi tử vong do biến chứng từ bệnh sởi ở miền Bắc tiếp tục tăng và đến chiều 17-4 con số tử vong đã tăng lên 112. Theo tinh thần công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế triển khai đến các cơ sở y tế trực thuộc về việc khám bệnh, sàng lọc, cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại cộng đồng và bệnh viện.

Ngành y tế cần chủ động xử lý triệt để không để lan rộng; tiêm đủ vắc xin sởi cho đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Đồng thời bảo đảm việc cấp đủ phương tiện, kinh phí phòng, chống dịch sởi cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên