Bình Dương cơ bản hoàn thành tiêm 570.000 liều vắc xin phòng Covid-19

Cập nhật: 08-08-2021 | 19:17:08

* Đẩy mạnh tiêm vắc xin để giữ vững “vùng xanh”

 (BDO) Chiều 8-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, cho biết tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc tiêm 570.000 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 420.000 liều ở tuyến tỉnh, huyện, thị và thành phố cho nhóm các đối tượng theo kế hoạch; khoảng 150.000 liều  dành cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp và sẽ hoàn thành tiêm hết trong ngày 10-8.

Tỉnh Bình Dương sẽ hoàn thành tiêm 150.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp vào ngày 10-8. Trong ảnh: Tiêm vắc xin cho công nhân lao động Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

Theo lãnh đạo tỉnh, hiện do kết quả tiêm cập nhật trên cổng thông tin điện tử Quốc gia chậm so với thực tế nên số liệu công bố còn thấp.  

Về kế hoạch tiêm vắc xin trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương đã có văn bản xin Trung ương phân bổ thêm 1 triệu liều. Lãnh đạo tỉnh cho biết, ngay khi được Trung ương phân bổ, tỉnh sẽ triển khai tiêm nhanh cho người dân và công nhân lao động. Vì vậy, người dân, công nhân lao động nên an tâm về kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin của tỉnh sẽ tiếp tục được triển khai khẩn trương trong thời gian tới.

* Liên quan đến Kế hoạch số 146/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành ngày 7-8, về việc xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 để phấn đấu đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, cho biết cùng với lộ trình thực hiện kế hoạch này, hiện tỉnh Bình Dương đang tập trung xét nghiệm trên diện rộng để tạo “vùng xanh”; đồng thời muốn tạo “vùng xanh” bền vững thì phải kết hợp với công tác tiêm vắc xin, trước nhất là để bảo vệ sức khỏe cho người dân, kế đến là bảo đảm sức khỏe cho lực lượng công nhân lao động để có thể sớm phục hồi sản xuất kinh doanh.

Hiện Bình Dương đang tăng cường các biện pháp để giữ vững “vùng xanh”  trong điều kiện F0 đang xâm nhập vào Bình Dương rất lớn. Do đó, công tác tiêm vắc xin có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng cường các biện pháp giữ vững “vùng xanh”, từng bước tạo ra được khả năng miễn dịch trong cộng đồng, để từng bước “xanh hóa các vùng đỏ” tại các địa phương khu vực phía Nam của tỉnh gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX Tân Uyên.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên