Bình Dương góp ý về phương án di chuyển giữa các tỉnh, thành

Cập nhật: 07-10-2021 | 22:03:59

(BDO) Chiều 7-10, UBND tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi UBND TP.Hồ Chí Minh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển, khôi phục sản xuất, kinh doanh an toàn.

 Lực lượng chốt kiểm soát kiểm tra điều kiện lưu thông của người dân di chuyển hướng từ TP.Hồ Chí Minh vào TP.Thủ Dầu Một. 

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương cơ bản thống nhất với dự thảo về phương án tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh.

Góp ý cho phương án, tỉnh Bình Dương đề nghị TP.Hồ Chí Minh điều chỉnh một số nội dung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong quá trình lưu thông, hoạt động sản xuất. Theo đó, người phục vụ, người điểu khiển  phương tiện phải đáp ứng một trong các điều kiện: Người đã tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm), có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần.

   Việc tổ chức xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận cho chuyên gia, người lao động do cơ quan y tế hoặc công ty tự thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm đó. Đối với cá nhân sử dụng phương tiện ô tô thì người ngồi trên phương tiện đã tiêm ngừa Covid-19 (ít nhất 1 mũi đối với vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm); người đã tiêm Covid-19 đủ 2 mũi hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm định kỳ SARS-CoV-2 âm tính định kỳ 7 ngày/lần, có giấy xác nhận phục vụ lưu thông.

Đối với cá nhân sử dụng mô tô, xe gắn máy, trước mắt chỉ áp dụng tạm thời với người lao động đi lại giữa 2 địa phương giáp ranh TP.Thủ Đức với TP.Thuận An và TP.Dĩ An. Người ngồi trên xe đã tiêm ngừa Covid-19 đủ 2 mũi hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm  SARS-CoV-2 âm tính tối thiểu 7 ngày/lần. Trong trường hợp cần thiết, tùy mức độ dịch bệnh, các địa phương giáp ranh thống nhất tăng số lần xét nghiệm/tuần; có giấy xác nhận phục vụ lưu thông. 

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên