Bình Dương tiếp tục liên kết phát triển du lịch với các tỉnh thành Đông Nam bộ

Cập nhật: 26-12-2023 | 08:57:19

Tại hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2023 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới đăng cai tổ chức, Bình Dương cùng các tỉnh, thành trong khu vực tiếp tục ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ năm 2024.

Trong năm 2023, vùng Đông Nam bộ đón và phục vụ hơn 65,3 triệu lượt khách, tăng 18,55% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch của năm đạt 180.566 tỷ đồng, tăng 22,13% so với năm 2023; lượng khách chiếm 54,2% tổng số khách du lịch của cả nước. Trong công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới năm 2023, các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ đã tập trung phát triển nhiều sản phẩm mới để đưa vào khai thác, kết nối trong các tour, tuyến du lịch trong vùng. Cùng với các điểm đến, sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành trong vùng, trong năm 2023, Bình Dương cũng có 2 điểm đến được du khách đánh giá cao là Làng sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) và trang trại ứng dụng công nghệ cao (huyện Phú Giáo).

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thỏa thuận liên kết du lịch vùng trong năm nay cũng gặp những tồn tại, hạn chế nhất định. Để khai tác tiềm năng, lợi thế phục vụ phát triển du lịch, các tỉnh, thành tiếp tục ký kết thỏa thuận liên kết năm 2024 nhằm tăng cường công tác liên kết phát triển du lịch. Bên cạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, Bình Dương sẽ tích cực tham gia, phối hợp tham gia các nội dung đã đề ra trong thỏa thuận, trong đó có các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch; hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; đào tạo nguồn nhân lực; kêu gọi đầu tư phát triển du lịch...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên