Chia sẻ bài viết lên facebook

Bình Dương xin chuyển thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19 sang nguồn bảo hiểm y tế

Cập nhật: 22-08-2022 | 18:06:31

(BDO) Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, hiện toàn tỉnh đang điều trị cho 480 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 33 bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế, còn lại là điều trị tại nhà.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, toàn tỉnh thành lập 173 khu cách ly, 10 bệnh viện dã chiến, 33 khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Hàng ngày, tỉnh ghi nhận 500 ca thở máy nặng, tiền thuốc sử dụng ngân sách cho mỗi bệnh nhân nặng lên đến 200 triệu đồng/người. Ngành y tế tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh công lập đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu bảo đảm đúng quy định mua sắm theo danh mục của Bộ Y tế để cung ứng thuốc cho bệnh nhân Covid-19. Thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19 mua sắm từ nguồn ngân sách địa phương và một số tổ chức, cá nhân tài trợ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành y tế khó dự đoán tình hình để dự trữ thuốc cho vừa đủ, không thừa cũng không thiếu. Hiện nay, bệnh nhân Covid-19 đã giảm đáng kể, có ít bệnh nhân phải dùng thuốc điều trị bệnh Covid-19. Trong khi thuốc mua từ nguồn ngân sách còn tồn với tổng trị giá 23 tỷ đồng; một số thuốc có hạn sử dụng ngắn, nếu không chuyển mục đích sử dụng sẽ rất lãng phí. 

Để tránh lãng phí do để thuốc hết hạn, Sở Y tế kiến nghị Bộ Y tế cho chủ trương sử dụng thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19 điều trị cho bệnh nhân không phải nhiễm Covid-19, bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hoặc chuyển BHYT theo giá thực chi đã mua cho bệnh nhân có BHYT. 

Được biết, hiện các cơ sở khám chữa bệnh cũng đang mua một số thuốc trong danh mục thuốc phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ hình thức đấu thầu để sử dụng cho bệnh nhân có thẻ BHYT. 

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=360
Quay lên trên